Doanh nghiệp sẻ chia, chung tay thực hiện Điều ước cho con 2022

15:06' - 10/09/2022
BNEWS Chương trình “Điều ước cho con” nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp như: Tập đoàn Hòa Phát, Công ty cổ phần dịch vụ ICT Quốc gia, Bệnh viện Việt - Pháp, Khách sạn Intercontinental Hà Nội...

Ngày 9/9, tại trường tiểu học, THCS Suối Bu, xã Suối Bu - một xã đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, nhiều doanh nghiệp đã chung tay cùng Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình Trung thu mang tên “Điều ước cho con” 2022 với chủ đề: “Chung một tấm lòng, chung một niềm vui”.

Chương trình “Điều ước cho con” năm 2022 đã nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô, như: Tập đoàn Hòa Phát, Công ty cổ phần dịch vụ ICT Quốc gia, Tổ chức Diversey (Diversey Holding LTD), Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội, Khách sạn Intercontinental Hà Nội, Công ty CP M2... Các phần quà thiết thực và ý nghĩa bao gồm: Tủ sách, sân chơi cho khối mầm non và tiểu học, tivi, xe đạp, quạt điện và 30 suất học bổng dành cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn. Tổng giá trị các phần quà lên tới hàng trăm triệu đồng.

Xã Suối Bu hiện có 300 học sinh mầm non và 475 học sinh thuộc Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Suối Bu; trong đó, có 310 em là học sinh tiểu học, 165 học sinh trung học. 99% các em học sinh là người dân tộc Mông. Số hộ nghèo trên toàn xã đang chiếm tới 65,2%.

Ra đời từ năm 2017, đến nay “Điều ước cho con” đã trở thành hoạt động thường niên góp phần sẻ chia yêu thương, mang lại niềm vui, tiếng cười cho những mảnh đời thơ bé còn gặp nhiều khó khăn.

Đúng với tên gọi của chương trình “Điều ước cho con”, Ban tổ chức đã phối hợp với các đơn vị để biến ước mơ của những em nhỏ có hoàn cảnh hết sức đặc biệt nhưng biết vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Các em đều không có phương tiện đi lại nên gặp khó khăn khi tới trường, do đó các em đều có ước mơ giản dị là có một chiếc xe đạp thật đẹp để tự đến trường.

Phát biểu tại Chương trình “Điều Ước cho con”, ông Đỗ Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chia sẻ, Tết Trung thu là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống tốt đẹp, lâu đời của người Việt Nam. Dù ở nông thôn hay thành thị, Trung thu đều mang những dấu ấn rất riêng biệt, thể hiện sự đầu tư, quan tâm của các cấp, các ngành và cộng đồng, xã hội đối với trẻ em. 

“Sự chung tay, chia sẻ của các doanh nghiệp bằng những hành động, phần quà thiết thực thể hiện sự quan tâm đối với thiếu niên, nhi đồng; qua đó, kịp thời động viên các em phấn đấu học tập, tích cực rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, trở thành người có ích cho xã hội”, ông Đỗ Quang Minh nhấn mạnh.

Theo đại diện Tập đoàn Hòa Phát – đơn vị tài trợ tủ sách cho trường học xã Suối Bu, giúp đỡ, động viên các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn không chỉ là hành động trong dịp Trung thu, chúng tôi mong muốn cùng nhóm thiện nguyện làm được nhiều hơn nữa để phần nào chia sẻ yêu thương, mang lại niềm vui tiếng cười cho trẻ thơ.

Góp phần vào thành công của Chương trình “Điều ước cho con”, ông Nguyễn Hải Đường - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP M2 Việt Nam - đơn vị tham gia cùng chương trình nhiều năm cho biết, trong bối cảnh phục hồi và ổn định nền kinh tế sau đại dịch COVID-19 còn nhiều khó khăn, nhưng năm 2022, nhóm thiện nguyện của chương trình vẫn quyết tâm thực hiện một đêm rằm ý nghĩa cho 775 trẻ em thuộc khu vực này. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, hướng tới những trẻ em vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Jef Peeters- Tổng Giám đốc Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội, một trong những đơn vị hỗ trợ cho Chương trình cho biết, chúng tôi hiểu được những khó khăn mà nhiều trẻ em đang phải gánh chịu do hoàn cảnh khó khăn gây nên, đặc biệt là trẻ em từ các gia đình nghèo ở miền núi. Do vậy, chúng tôi muốn được chung tay, góp phần nhỏ giúp đỡ các em có động lực vươn lên.

Ông Trần Ngọc Thắng, Đại diện Cty CP Dịch vụ ICT Quốc gia chia sẻ, đây là lần đầu tiêntham gia chương trình "Điều Ước Cho Con" tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được góp một phần công sức của mình đồng hành, mang đến cho các em nhỏ đêm hội Trung thu tràn đầy niềm vui. Hy vọng những chương trình có ý nghĩa thiết thực như này sẽ được nhân rộng hơn nữa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục