Doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Hải Phòng hỗ trợ tiêu thụ thủy sản nuôi tại Cát Bà

20:27' - 23/08/2021
BNEWS Chiều 23/8, BQL Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong quá trình thực hiện tháo dỡ cơ sở nuôi trồng thủy sản trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.

Tại hội nghị, ông Phạm Quang Hiển, Bí thư Huyện ủy Cát Hải, cơ quan quản lý hành chính nhà nước đối với quần đảo Cát Bà, cho biết, thực hiện định hướng đưa Cát Bà trở thành trung tâm du lịch sinh thái của cả nước và quốc tế, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để UNESCO công nhận vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2022, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện việc tháo dỡ 440 cơ sở nuôi trồng thủy sản trên quần đảo này.

Theo đó, có 516 nhà chòi, 8.216 ô lồng, 58.790 m2 giàn nuôi nhuyễn thể của 440 cơ sở nuôi trồng thủy sản sẽ bị tháo dỡ. Tính toán sơ bộ, tổng số hải sản nuôi trên Vịnh Cát Bà còn khoảng 6.000 tấn.

Theo ông Phạm Quang Hiển, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp Hải Phòng trong tiêu thụ thủy sản sẽ mở ra hướng tháo gỡ để huyện Cát Hải và các đơn vị liên quan triển khai tốt việc giải tỏa các cơ sở nuôi trồng thủy sản trên vịnh Cát Bà, hỗ trợ người dân giảm bớt thiệt hại về kinh tế.

Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên cho biết, vì Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 nên thời điểm này, thị trường chính của các cơ sở nuôi trồng thủy sản tại quần đảo Cát Bà chính là Hải Phòng, trong đó có doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp.

Đây là nơi làm việc của khoảng 180.000 lao động trong và ngoài nước, chiếm tới 70% lực lượng lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp của Hải Phòng.

Ông Lê Trung Kiên cảm ơn các doanh nghiệp đã cùng chung tay, trợ giúp nhân dân Cát Bà tiêu thụ thủy sản và cho biết, Ban sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp có thể lấy hàng nhanh nhất, tươi ngon nhất phục vụ người lao động.

Ông Lê Trung Kiên mong muốn các doanh nghiệp với uy tín của mình sẽ lan tỏa nội dung này đến các doanh nghiệp khác nhằm hỗ trợ bà con ngư dân thiết thực nhất.

Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Shinec- chủ đầu tư Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền cho biết, khu công nghiệp hiện có khoảng 5.000 lao động đang làm việc.

Sau khi nhận được thông tin về việc hỗ trợ tiêu thụ thủy sản nuôi tại quần đảo Cát Bà, đại diện Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã làm việc với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp và xây dựng kế hoạch cụ thể để công việc triển khai thuận lợi trong thời gian tới. Ở thời điểm hiện tại, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền có thể tiêu thụ khoảng 300 tấn thủy sản Cát Bà.

Tại hội nghị, có 6 doanh nghiệp tham gia ký kết hỗ trợ tiêu thụ thủy sản với các nội dung liên quan đến cung- cầu thủy sản với tinh thần tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi./.

>>Na và nhãn chính vụ Hải Dương khó tiêu thụ do dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục