Doanh nghiệp Việt tích cực thực hiện đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng
Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.
Tối ưu trải nghiệm và tiện ích cho người tiêu dùng
Một trong những mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái tiêu dùng Masan đem đến những sản phẩm đổi mới đi đầu thị trường phải kể đến các sản phẩm của Masan Consumer - công ty con chuyên về sản xuất hàng tiêu dùng có thương hiệu của Tập đoàn này.
9 tháng năm 2024, các sản phẩm mới, trong đó có lẩu tự sôi và cơm tự chín, đã mang về 1.518 tỷ đồng doanh thu, đóng góp 7% vào tổng doanh thu của Masan Consumer. Mức này tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lẩu tự sôi và cơm tự chín là hai sản phẩm nằm trong ngành hàng thay thế bữa ăn tại nhà hàng (RMR) thuộc nhãn hiệu Omachi. Với dòng sản phẩm mới, công ty lên kế hoạch mở rộng thị trường mục tiêu từ 1 tỷ USD của ngành hàng mì ăn liền lên 17 tỷ USD của RMR.
Doanh nghiệp này tin các sản phẩm cao cấp mới sẽ mang đến những trải nghiệm cho người tiêu dùng và sự tiện lợi. Đơn cử, trong sản phẩm cơm tự chín đã tích hợp 7 công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới.
Đầu tiên đó là công nghệ giúp cho hạt gạo hoàn nguyên được trong vòng 15 phút với một chai nước bình thường. Thứ hai là công nghệ bảo quản trong vòng 6 tháng. Masan Consumer đã xây dựng công nghệ này trong vòng 20 năm để có được miếng cá hồi, miếng bò sốt thơm ngon, giữ nguyên hương vị trong suốt quá trình bảo quản.
Thứ ba là công nghệ sấy lạnh chân không, giúp viên canh khô, khi cho nước vào, người tiêu dùng có được một bát canh thơm ngon. Thứ tư là công nghệ lên men các món rau củ và loại rau bồn bồn là loại rau rất là phổ biến ở Việt Nam, Masan Consumer đã lên men chua để ăn cùng với món cơm, tạo ra hương vị vừa Việt nam mà vừa Nhật Bản, mang lại cho người tiêu dùng một trải nghiệm mới.
Thứ năm là công nghệ snack giúp cho cá cơm chiên bảo quản được độ giòn xuyên suốt trong 6 tháng. Thứ sáu là công nghệ làm xốt teriyaki ăn cùng với món cá hồi và xốt ponzu cho món bò hầm, giữ cho hương vị thơm ngon. Thứ bảy công nghệ tự sôi, như một cái bếp di động có thể mang bên người du lịch bất cứ lúc nào, chỉ cần đổ nước vào và trong 15 phút. Đây là một cách hâm nóng đồ ăn đơn giản và an toàn.
Trong thời gian tới, Masan Consumer dự kiến sẽ tiếp tục tung ra thêm các sản phẩm sáng mới, phục vụ đầy đủ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng
Thấu hiểu người tiêu dùng
Các sản phẩm đổi mới trên không những dựa vào năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) để liên tục giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng, mà còn xuất phát từ sự thấu hiểu người tiêu dùng.
Đây là chất xúc tác cho sự vượt trội của các sản phẩm Masan so với thị trường: “Chúng tôi là người Việt và chúng tôi hiểu tận cùng khẩu vị của người Việt. Tại sao những sản phẩm nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn lại được các bà nội trợ mê mẩn đến vậy? Bởi vì chúng tôi biết ớt lấy ở đâu, tỏi Lý Sơn là số 1 của Việt Nam và dùng những công nghệ hiện đại để hoàn thiện sản phẩm và làm hài lòng người tiêu dùng” - đại diện Masan Consumer cho biết.
Để bắt kịp xu hướng tiêu dùng, đưa ra các sản phẩm phù hợp, các doanh nghiệp bán lẻ có nhiều cách tiếp cận cũng như học hỏi thông qua lịch sử mua hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên để làm được việc này, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc cho cơ sở hạ tầng thu thập nguồn dữ liệu, công nghệ giúp dự đoán xu hướng tiêu dùng.... Masan Group với tiềm lực tài chính vững mạnh đã có công thức cho “bài toán” thấu hiểu người dùng này.
Trung tâm phát triển sản phẩm và nghiên cứu người tiêu dùng (Consumer Innovation Center) với sứ mệnh lắng nghe và thấu hiểu người tiêu dùng được Masan đưa vào hoạt động từ tháng 6/2023.
Trung tâm này đóng vai trò cầu nối giữa những người tạo ra sản phẩm được gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng “Consumers in love” - những người tin yêu sử dụng sản phẩm nhằm tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo và những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng để phát triển các phát kiến mới phục vụ người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia R&D hàng đầu liên tục cập nhật các công nghệ tiên tiến nhằm đưa ra thị trường các sản phẩm mới, đầy thú vị
Nắm bắt được hành vi và tâm lý mua sắm ngày càng tinh tế của các "thượng đế’’, chương trình Hội viên WIN đã được Masan Group thí điểm từ cuối năm 2022 và triển khai trên toàn quốc vào đầu năm 2023. Chương trình này đã và đang thúc đẩy chi tiêu của thành viên và bắt đầu gặt hái doanh thu thông qua quảng cáo và các giải pháp thấu hiểu người tiêu dùng cho các nhãn hàng.
Tính đến nay, đã có 10 triệu hội viên đã đăng ký tham gia, chi phí thu hút khách hàng của chương trình này vẫn bằng 0, giá trị giỏ hàng thành viên tăng gấp đôi so với của những người không phải là hội viên. Trung bình, các hội viên mua sắm 4 lần mỗi tháng.
Chương trình khách hàng thân thiết này đã mang đến cho người tiêu dùng các chương trình ưu đãi xuyên suốt trong cả năm áp dụng cho các mặt hàng tươi sống, cùng với các ưu đãi hàng tháng và hàng tuần qua đó gia tăng khả năng thu hút khách hàng.
Chương trình Hội viên WIN được định vị là sáng kiến “đôi bên cùng có lợi”, khi mà người tiêu dùng nhận được nhiều giá trị hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày còn doanh nghiệp cũng nhận được thông tin đầu vào có giá trị để xây dựng, tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ, nhằm đáp ứng mong muốn của mỗi khách hàng.
Đây được xem là bước khởi đầu trong hành trình ứng dụng công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm vượt trội cho người tiêu dùng, bắt đầu từ sự thấu hiểu khách hàng và mong muốn đem đến những sản phẩm sáng tạo, đột phá của một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam.
- Từ khóa :
- masan
- tập đoàn masan
- doanh nghiệp bán lẻ
- masan consumer
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Masan Group được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 – 2024
15:34' - 28/11/2024
Tại Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam do Báo Đầu tư tổ chức mới đây, Masan Group đã được vinh danh là Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 – 2024.
-
Chứng khoán
Niềm vui lớn của cổ đông Masan Consumer trong năm 2024
10:08' - 28/11/2024
Năm 2024, cổ phiếu MCH của Masan Consumer đã tăng điểm ấn tượng từ mức 89.200 đồng/cổ phiếu lên mức dao động quanh vùng giá 220.000 đồng/cổ phiếu (tháng 11).
-
Chuyển động DN
Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024
11:04' - 27/11/2024
Năm 2024 đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thực hiện thành công các thương vụ M&A giúp gia tăng nguồn lực tài chính.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Petrolimex áp dụng mạnh công nghệ số gia tăng lợi ích cho khách hàng
20:12' - 02/11/2025
Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) đang áp dụng mạnh mẽ công nghệ số vào hoạt động nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng.
-
Chuyển động DN
“Mỏ vàng” du lịch tàu biển Việt Nam
09:30' - 02/11/2025
Để khai thác trọn vẹn nguồn lợi này, ngành du lịch cần một chiến lược đầu tư đồng bộ, hướng tới chuẩn mực quốc tế.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng: Khôi phục cấp điện nhanh và an toàn nhất cho người dân vùng lũ
17:52' - 01/11/2025
Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết, công ty đã triển khai phương án khẩn cấp, huy động các Đội quản lý điện, lực lượng xung kích, phương tiện và vật tư dự phòng để khôi phục điện cho khu vực ảnh hưởng.
-
Chuyển động DN
Alphabet và Amazon báo lãi lớn nhờ đầu tư vào AI
15:28' - 01/11/2025
Hai tập đoàn công nghệ Alphabet và Amazon vừa ghi nhận lợi nhuận quý III/2025 cao hơn dự báo, phần lớn nhờ giá trị gia tăng mạnh từ khoản đầu tư vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo.
-
Chuyển động DN
Các kênh của Disney biến mất trên YouTube TV
14:30' - 01/11/2025
Người xem YouTube TV tại Mỹ đã mất quyền truy cập vào các kênh truyền hình của Disney, trong đó có ABC và ESPN, sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận phân phối nội dung mới.
-
Chuyển động DN
Sáng 1/11, Sun PhuQuoc Airways cất cánh những chuyến bay đầu tiên đến Phú Quốc
10:48' - 01/11/2025
Sáng 1/11/2025, Sun PhuQuoc Airways chính thức cất cánh những chuyến bay đầu tiên đến Phú Quốc, đánh dấu bước khởi đầu cho hãng hàng không nghỉ dưỡng đầu tiên của Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Sân chơi công nghệ – AI và đổi mới sáng tạo cho cuộc sống tương lai
21:14' - 31/10/2025
Ngày 31/10, Tọa đàm “Sân chơi công nghệ – AI và đổi mới sáng tạo cho cuộc sống tương lai” đã quy tụ doanh nghiệp, chuyên gia và startup, thúc đẩy ứng dụng AI trong sáng tạo và kinh doanh.
-
Chuyển động DN
Đóng điện thành công đường dây 220kV Nhơn Trạch 3 – Mỹ Xuân – Cát Lái
20:11' - 31/10/2025
EVNNPT đóng điện thành công dự án đường dây 220kV Nhơn Trạch 3 – rẽ Mỹ Xuân – Cát Lái, bảo đảm tiến độ, góp phần giải tỏa công suất nhà máy và tăng cường ổn định hệ thống điện quốc gia.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng nỗ lực khôi phục mạng lưới điện cho đồng bào miền núi bị ảnh hưởng mưa lũ
18:39' - 31/10/2025
Công ty Điện lực Đà Nẵng huy động tối đa lực lượng, vật tư và thiết bị để khắc phục thiệt hại, khôi phục lưới điện an toàn cho người dân vùng núi bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart. Ảnh: Khánh An/BNEWS
Hàng Việt chiếm trên 90% tại WinMart. Ảnh: Khánh An/BNEWS
Người tiêu dùng chọn mua thịt ủ mát tại siêu thị. Ảnh: Khánh An/BNEWS
Chương trình hội viên WiN tiếp tục ưu đãi 20% cho các sản phẩm rau sạch WinEco và thịt mát MEATDeli từ nay cho tới cuối năm. Ảnh: Khánh An/BNEWS