Doanh số bán lẻ tại Hàn Quốc tăng 4% trong tháng 4/2023

08:37' - 31/05/2023
BNEWS Tổng doanh thu của 25 nhà bán lẻ ngoại tuyến và trực tuyến lớn tại Hàn Quốc đạt 14.080 tỷ won (10,67 tỷ USD) trong tháng 4/2023, so với mức 13.540 tỷ won cùng kỳ năm trước.
Doanh số bán lẻ tại Hàn Quốc trong tháng 4/2023 đã tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ các hoạt động ngoài trời của người dân ngày càng tăng và nhiều cửa hàng tổ chức sự kiện khuyến mại giảm giá lớn, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) vừa cho biết.

Tổng doanh thu của 25 nhà bán lẻ ngoại tuyến và trực tuyến lớn tại Hàn Quốc đạt 14.080 tỷ won (10,67 tỷ USD) trong tháng 4/2023, so với mức 13.540 tỷ won cùng kỳ năm trước, theo số liệu của MOTIE.
 
Doanh số bán của các nhà bán lẻ ngoại tuyến cũng đã tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước lên 7.280 tỷ won trong tháng 3/2023, do nhu cầu về thực phẩm tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái, nhu cầu về các mặt hàng thời trang và hàng xa xỉ lần lượt tăng 2,8% và 4,5%. Tuy nhiên doanh số bán hàng điện tử tại các cửa hàng ngoại tuyến và các mặt hàng gia dụng khác đã giảm lần lượt 4,7% và 2,4% so với cùng kỳ năm trước, dữ liệu cho thấy.

Các cửa hàng bách hóa chứng kiến doanh số bán tăng 2,5% và doanh số bán tại các chuỗi cửa hàng giảm giá như E-Mart và Lotte Mart, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi các cửa hàng tiện lợi đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng 8,9%, thì doanh số của các siêu thị nhỏ trong tháng 4/2023 tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán hàng của các nền tảng trực tuyến tăng 3,2%, đạt 6.800 tỷ won trong tháng 4/2023 do nhu cầu ngày càng tăng đối với đồ ăn sẵn và các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày khác.

MOTIE cho biết các nền tảng trực tuyến chiếm 48,3% tổng doanh số bán hàng trong tháng 4/2023, giảm so với mức 48,7% cùng kỳ năm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục