Doanh số tăng mạnh, Hermes đi ngược xu hướng giảm mua sắm hàng xa xỉ
Báo cáo mới nhất của Hermes cho thấy doanh số bán hàng của tập đoàn này trong quý tính đến cuối tháng 6/2023 đạt 3,32 tỷ euro (3,65 tỷ USD), tăng 27,5% theo tỷ giá hối đoái cố định. Mức tăng này cao hơn dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Visible Alpha là 22%.
Kết quả của Hermes được đưa ra khi các cổ phiếu nhóm hàng xa xỉ chịu áp lực do những bất ổn liên quan đến quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch của Trung Quốc. Cùng với đó, “cơn sốt” chi tiêu kéo dài nhiều tháng ở thị trường Mỹ lại hạ nhiệt giữa lúc lạm phát gia tăng.
Các số liệu kinh tế mờ nhạt của Trung Quốc và triển vọng thận trọng hơn từ Richemont, chủ sở hữu của thương hiệu Cartier, và LVMH - công ty hàng đầu trong ngành hàng xa xỉ đã đẩy cổ phiếu của nhóm này đi xuống trong những ngày gần đây.
Nhưng Hermes, vốn nhắm đến nhóm khách hàng giàu có với những chiếc túi xách đắt đỏ như mẫu Birkin trị giá 10.000 USD mỗi chiếc, còn được biết đến với khả năng vượt qua giai đoạn bất ổn kinh tế tốt hơn các đối thủ. Hermes đã ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở tất cả các khu vực.
Chủ tịch điều hành Hermes, ông Axel Dumas, nói với các nhà báo rằng không nhận thấy bất cứ yếu tố nào có thể gây gián đoạn cho đà tăng trưởng của công ty. Thậm chí, ông Dumas nói thêm rằng trong những thời điểm khó khăn, nhiều người lại thường tìm đến tới các sản phẩm chất lượng cao và Hermes đã được hưởng lợi từ điều này.
Công ty nghiên cứu thị trường chứng khoán Exane thuộc ngân hàng BNP Paribas đánh giá hoạt động của Hermes nhìn chung vẫn khá mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng cao và tỷ suất lợi nhuận vượt trội.
Kết quả quý II/2023 cho thấy sức mạnh từ mô hình kinh doanh của Hermes, vốn đòi hỏi công ty phải quản lý cẩn thận hoạt động sản xuất và lượng hàng có sẵn. Giới phân tích lưu ý rằng những danh sách khách chờ nhận hàng dài dằng dặc sẽ giúp công ty giải quyết bất kỳ trục trặc nào về nhu cầu ngắn hạn./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Mercedes-Benz kỳ vọng đưa Trung Quốc thành trung tâm trong chiến dịch xe điện
08:30' - 28/07/2023
Mercedes-Benz (Đức) đang kỳ vọng biến Trung Quốc, thị trường ô tô hàng đầu thế giới, trở thành trung tâm trong chiến dịch xe điện (EV) tiếp theo bắt đầu từ năm 2025.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Từ ngày 30/12, những thủ tục hành chính về hàng hải nào được sửa đổi?
21:47' - 21/12/2025
Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định số 2257/QĐ-BXD công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực hàng hải thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Xây dựng.
-
Chuyển động DN
GOE Alliance cam kết đồng hành cùng Trung tâm Tài chính quốc tế Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh
19:17' - 21/12/2025
Liên minh Kinh tế On-chain Toàn cầu (GOE Alliance) đã khẳng định cam kết trở thành thành viên tiềm năng của IFC Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ tinh hoa, lan tỏa giá trị
21:01' - 20/12/2025
Tối 20/12, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long đã khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025 với chủ đề “Việt Nam - Hội tụ và Lan tỏa”.
-
Chuyển động DN
Trạm 220kV Bá Thiện tăng gấp đôi công suất, đảm bảo điện cho Phú Thọ
19:49' - 20/12/2025
Dự án được triển khai trong Trạm biến áp 220kV Bá Thiện hiện hữu thuộc địa phận xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (cũ), nay là xã Bình Tuyền, tỉnh Phú Thọ.
-
Chuyển động DN
Khánh thành dự án mở rộng Nhà máy lốp Radial DRC 1 triệu lốp/năm
15:19' - 20/12/2025
CTCP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã khánh thành Dự án đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất lốp xe tải Radial nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm, tổng mức đầu tư 916 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Trung Quốc vận hành dự án tích hợp sản xuất hydro, ammonia và methanol xanh lớn nhất thế giới
07:30' - 20/12/2025
Trung Quốc vừa vận hành dự án tích hợp hydro, ammonia và methanol xanh lớn nhất thế giới, góp phần thúc đẩy nhiên liệu sạch và giải bài toán lưu trữ, vận chuyển năng lượng tái tạo.
-
Chuyển động DN
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới
19:52' - 19/12/2025
Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, định hướng phát triển dựa trên ba trụ cột: Xanh, Số và Kết nối sâu.
-
Chuyển động DN
Facebook đổi luật chơi, các nhà xuất bản tin tức lo ngại
17:49' - 19/12/2025
Mạng xã hội Facebook bắt đầu thử nghiệm việc tính phí người dùng khi đăng tải các đường dẫn (link) lên nền tảng này.
-
Chuyển động DN
VICEM Tam Điệp tận dụng nhiệt khí thải để phát điện giúp giảm 26.000 tấn CO2/năm
16:40' - 19/12/2025
VICEM Tam Điệp khánh thành Dự án Tận dụng nhiệt khí thải để phát điện Nhà máy Xi măng Tam Điệp đáp ứng khoảng 30% nhu cầu điện năng của toàn nhà máy, làm lợi khoảng 60 tỷ đồng mỗi năm.

Biểu tượng của hãng sản xuất thời trang cao cấp Hermes. Ảnh: reuters