Doanh số tăng mạnh, Hermes đi ngược xu hướng giảm mua sắm hàng xa xỉ
Báo cáo mới nhất của Hermes cho thấy doanh số bán hàng của tập đoàn này trong quý tính đến cuối tháng 6/2023 đạt 3,32 tỷ euro (3,65 tỷ USD), tăng 27,5% theo tỷ giá hối đoái cố định. Mức tăng này cao hơn dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Visible Alpha là 22%.
Kết quả của Hermes được đưa ra khi các cổ phiếu nhóm hàng xa xỉ chịu áp lực do những bất ổn liên quan đến quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch của Trung Quốc. Cùng với đó, “cơn sốt” chi tiêu kéo dài nhiều tháng ở thị trường Mỹ lại hạ nhiệt giữa lúc lạm phát gia tăng.
Các số liệu kinh tế mờ nhạt của Trung Quốc và triển vọng thận trọng hơn từ Richemont, chủ sở hữu của thương hiệu Cartier, và LVMH - công ty hàng đầu trong ngành hàng xa xỉ đã đẩy cổ phiếu của nhóm này đi xuống trong những ngày gần đây.
Nhưng Hermes, vốn nhắm đến nhóm khách hàng giàu có với những chiếc túi xách đắt đỏ như mẫu Birkin trị giá 10.000 USD mỗi chiếc, còn được biết đến với khả năng vượt qua giai đoạn bất ổn kinh tế tốt hơn các đối thủ. Hermes đã ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở tất cả các khu vực.
Chủ tịch điều hành Hermes, ông Axel Dumas, nói với các nhà báo rằng không nhận thấy bất cứ yếu tố nào có thể gây gián đoạn cho đà tăng trưởng của công ty. Thậm chí, ông Dumas nói thêm rằng trong những thời điểm khó khăn, nhiều người lại thường tìm đến tới các sản phẩm chất lượng cao và Hermes đã được hưởng lợi từ điều này.
Công ty nghiên cứu thị trường chứng khoán Exane thuộc ngân hàng BNP Paribas đánh giá hoạt động của Hermes nhìn chung vẫn khá mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng cao và tỷ suất lợi nhuận vượt trội.
Kết quả quý II/2023 cho thấy sức mạnh từ mô hình kinh doanh của Hermes, vốn đòi hỏi công ty phải quản lý cẩn thận hoạt động sản xuất và lượng hàng có sẵn. Giới phân tích lưu ý rằng những danh sách khách chờ nhận hàng dài dằng dặc sẽ giúp công ty giải quyết bất kỳ trục trặc nào về nhu cầu ngắn hạn./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Mercedes-Benz kỳ vọng đưa Trung Quốc thành trung tâm trong chiến dịch xe điện
08:30' - 28/07/2023
Mercedes-Benz (Đức) đang kỳ vọng biến Trung Quốc, thị trường ô tô hàng đầu thế giới, trở thành trung tâm trong chiến dịch xe điện (EV) tiếp theo bắt đầu từ năm 2025.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
“Cơn sốt” AI dự kiến giúp lợi nhuận quý II/2024 của Samsung tăng gấp 13 lần
10:38'
Samsung Electronics dự kiến sẽ đạt lợi nhuận quý II tăng gấp 13 lần so với cùng kỳ một năm trước đó, chủ yếu nhờ nhu cầu về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) thúc đẩy giá chip nhớ tăng trở lại.
-
Chuyển động DN
Hệ thống bán lẻ của Central Retail đồng loạt triển khai "Ngày không túi nilon"
16:21' - 03/07/2024
Big C Thăng Long tặng túi vải GO! thân thiện môi trường, cũng như các tặng phẩm cho khách hàng khi mang theo túi riêng mua sắm tại siêu thị.
-
Chuyển động DN
Hãng hàng không lớn nhất của Nga thiếu tiếp viên trầm trọng
15:11' - 03/07/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Aeroflot - hãng hàng không lớn nhất của Nga, đang phải đối mặt với vấn đề thiếu tiếp viên hàng không dẫn đến tình trạng trễ và hủy chuyến trên diện rộng.
-
Chuyển động DN
Hãng hàng không lớn thứ hai ở Canada khôi phục hoạt động
14:25' - 03/07/2024
Ngày 2/7, WestJet Group - hãng hàng không lớn thứ hai của Canada cho biết đã bắt đầu nối lại hoạt động sau cuộc đình công khiến hơn 1.000 chuyến bay bị hủy.
-
Chuyển động DN
Qatar Airways đạt mức lãi ròng gần 2 tỷ USD
10:57' - 03/07/2024
Hãng hàng không Qatar Airways thông báo đã đạt mức lãi ròng kỷ lục 1,7 tỷ USD trong năm tài chính 2023-2024, tăng 39% so với năm trước đó, trong khi doanh thu tăng 1,3 tỷ USD, tương đương 6%.
-
Chuyển động DN
Quảng Nam đưa nhà máy sản xuất thiết bị làm sạch vào hoạt động
21:47' - 02/07/2024
Chiều 2/7, tại Khu công nghiệp Hậu cần cảng Tam Hiệp, huyện Núi Thành (Quảng Nam). Công ty trách nhiệm hữu hạn Karcher Việt Nam Technology đã khánh thành nhà máy sản xuất thiết bị làm sạch Karcher.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy ứng dụng công nghệ chuyển đổi số cho đối tác Hàn Quốc
19:49' - 02/07/2024
Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với KSP Steel và RSupport nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong chuyển đổi số.
-
Chuyển động DN
12 năm liên tiếp, vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất không “đổi ngôi”
13:13' - 02/07/2024
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền.
-
Chuyển động DN
Lan tỏa những mô hình hay cùng cách làm sáng tạo trong tiết kiệm điện
12:44' - 02/07/2024
Việc tiết kiệm điện giờ đây cũng trở nên phong phú và sinh động khi có nhiều người dân lựa chọn sử dụng các thiết bị hiện đại hoặc làm theo những mẹo nhỏ được ngành Điện địa phương hướng dẫn.