Doanh thu của các nhà sản xuất mì ăn liền Hàn Quốc đạt gần 2 tỷ USD
Nongshim - thương hiệu mì gói bán chạy nhất Hàn Quốc cho biết, doanh thu mì ăn liền, hay còn gọi là "ramyeon" trong tiếng Hàn, đạt 2,09 nghìn tỷ won (1,85 tỷ USD) trong năm ngoái, tăng 16,3% so với năm trước đó, ghi dấu lần đầu tiên doanh thu ramyeon của Nongshim đạt mốc 2 nghìn tỷ won, chiếm 79% tổng doanh thu của công ty.
Nongshim cho biết nhu cầu ramyeon tăng mạnh vào năm ngoái là do các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống đại dịch COVID-19.
Trong năm 2020, doanh thu của Nongshim ở Mỹ cũng tăng 26,5% so với năm trước đó lên 250,2 tỷ won, trong khi doanh thu ở Trung Quốc tăng 28,2% lên 218,3 tỷ won.
Các nhà sản xuất mì ăn liền khác cũng báo cáo doanh thu tăng mạnh trong thời gian này.
Nhà sản xuất mì ăn liền Samyang Foods Co. cho biết doanh thu của họ tăng 20,9% so với năm ngoái lên 591,1 tỷ won, chiếm hơn 91% tổng doanh thu của công ty.
Còn Ottogi Co. cho biết doanh thu mì ăn liền và các sản phẩm mì khác của họ đã tăng 8,4% so với năm trước đó lên 700 tỷ won. Nhà sản xuất Paldo Co. cũng đạt doanh thu bán ramyeon 297,1 tỷ won, tăng 9,2% so với năm trước đó./.
- Từ khóa :
- mì ăn liền Hàn Quốc
- Hàn Quốc
- kinh tế Hàn Quốc
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Central Retail tiếp tục đầu tư 1,1 tỷ USD tại Việt Nam trong 5 năm tới
14:54' - 02/04/2021
Central Retail sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, và chính thức công bố kế hoạch 5 năm tại Việt Nam có tổng giá trị đầu tư khoảng 35 tỷ Bath (1,1 tỷ USD).
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội
09:43'
EVNNPT và NPTPMB phối hợp các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
50 năm Petrovietnam - Từ truyền thống anh hùng đến “khát vọng vươn xa”
09:18'
Tiếp nối truyền thống anh hùng, Petrovietnam tiếp tục "khát vọng vươn xa" hơn nữa, với mục tiêu giữ vững giữ vững vị thế hàng đầu đất nước và vươn tầm quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Dấu ấn kiến tạo trong thành công của Petrovietnam
09:06'
Vai trò kiến tạo của những “đầu tàu” trong việc xác định tầm nhìn, hoạch định chiến lược là vô cùng lớn, có ý nghĩa quyết định thành bại của Petrovietnam.
-
Doanh nghiệp
"Công ty mẹ" của Google lần đầu tiên cán mốc 3.000 tỷ USD vốn hóa
09:04'
Ngày 15/9, công ty mẹ của Google là Alphabet lần đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD, trong bối cảnh thị trường lạc quan về trí tuệ nhân tạo (AI) và phán quyết chống độc quyền thuận lợi.
-
Doanh nghiệp
Bosch đặt mục tiêu tiết kiệm 2,5 tỷ euro qua cắt giảm việc làm
08:41'
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, nhà cung cấp phụ tùng ô tô Bosch vừa công bố khoản thắt lưng buộc bụng khổng lồ từ nay đến năm 2030 đối với bộ phận phương tiện di chuyển.
-
Doanh nghiệp
Sáng kiến lạ của "gã khổng lồ" tàu cao tốc Eurostar
07:57'
Hãng tàu cao tốc Eurostar đã biến những chiếc bánh mì kẹp không bán hết trên tàu thành bia thủ công, minh chứng cho cách tiếp cận sáng tạo dựa trên nguyên tắc kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 8 tháng tại 17 tỉnh miền Bắc tăng hơn 6,2%
18:15' - 15/09/2025
Trong 8 tháng năm 2025, EVNNPC đảm bảo điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh miền Bắc, với điện thương phẩm tăng hơn 6,2%, đồng thời đẩy mạnh đầu tư, vận hành và chuyển đổi số.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tổ chức chiến dịch "Sải cánh xanh – Dọn sạch bãi biển"
15:40' - 15/09/2025
Vietjet đang kiên trì theo đuổi các hoạt động môi trường, phát triển bền vững, lan tỏa lối sống xanh – sống khỏe tới cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Đoàn công tác Bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines
13:02' - 15/09/2025
Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng lưu tâm về các vấn đề sức khỏe khi đi máy bay.