Doanh thu của LVMH phục hồi nhanh hơn dự kiến

06:00' - 17/04/2021
BNEWS LVMH, tập đoàn đứng đầu trong lĩnh vực này, sở hữu trên 70 thương hiệu từ rượu Moet & Chandon đến mỹ phẩm Guerlain, mới công bố doanh thu quý I/2021 thậm chí vượt năm 2019, trước khi dịch bùng phát.

Doanh thu của tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ LVMH (Pháp) đã phục hồi nhanh hơn nhiều so với dự kiến vào đầu năm nay, nhờ nhu cầu đối với túi xách Louis Vuitton và các sản phẩm Dior khi các tín đồ mua sắm Trung Quốc và Mỹ tranh thủ việc nới lỏng các hạn chế nhằm kiểm soát đại dịch COVID-19.

Du lịch quốc tế bị đóng băng do đại dịch cùng với yêu cầu đóng cửa đã khiến ngành hàng xa xỉ thêm lao đao trong năm ngoái và cuộc khủng hoảng này đã gây lo ngại các khách hàng có thể không còn ham mê và khả năng mua cho các món hàng đắt tiền.

LVMH, tập đoàn đứng đầu trong lĩnh vực này, sở hữu trên 70 thương hiệu từ rượu Moet & Chandon đến mỹ phẩm Guerlain, mới công bố doanh thu quý I/2021 thậm chí vượt của năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát.

Doanh thu của cùng các hoạt động, loại bỏ tác động của biến động tỷ giá và việc thâu tóm hãng trang sức Tiffany, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 14 tỷ euro (16,7 tỷ USD).

Mức tăng trên gần gấp đôi so với dự báo của các nhà phân tích là tăng 17% theo khảo sát của UBS. So với mức trước đại dịch và quý I/2019, doanh thu của tập đoàn tăng 8%.

Doanh số bán tại châu Á, trừ Nhật Bản, tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái, và tại Mỹ, với chương trình kích thích lớn, mức tăng là 23%.

Trong khi đó, doanh số bán tại châu Âu giảm 9%, khi các nền kinh tế cũng được dự báo phục hồi trong năm nay, nhưng một số nước như Pháp và Italy thực hiện đợt phong tỏa mới để kiểm soát tình trạng lây nhiễm.

Ở nhiều nước châu Á, các cửa hàng mở cửa từ mùa Xuân năm ngoái. Các khách hàng cũng bắt đầu mua trực tuyến các mặt hàng xa xỉ nhiều hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục