Doanh thu của LVMH phục hồi nhanh hơn dự kiến
Doanh thu của tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ LVMH (Pháp) đã phục hồi nhanh hơn nhiều so với dự kiến vào đầu năm nay, nhờ nhu cầu đối với túi xách Louis Vuitton và các sản phẩm Dior khi các tín đồ mua sắm Trung Quốc và Mỹ tranh thủ việc nới lỏng các hạn chế nhằm kiểm soát đại dịch COVID-19.
Du lịch quốc tế bị đóng băng do đại dịch cùng với yêu cầu đóng cửa đã khiến ngành hàng xa xỉ thêm lao đao trong năm ngoái và cuộc khủng hoảng này đã gây lo ngại các khách hàng có thể không còn ham mê và khả năng mua cho các món hàng đắt tiền.
LVMH, tập đoàn đứng đầu trong lĩnh vực này, sở hữu trên 70 thương hiệu từ rượu Moet & Chandon đến mỹ phẩm Guerlain, mới công bố doanh thu quý I/2021 thậm chí vượt của năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát.
Doanh thu của cùng các hoạt động, loại bỏ tác động của biến động tỷ giá và việc thâu tóm hãng trang sức Tiffany, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 14 tỷ euro (16,7 tỷ USD).
Mức tăng trên gần gấp đôi so với dự báo của các nhà phân tích là tăng 17% theo khảo sát của UBS. So với mức trước đại dịch và quý I/2019, doanh thu của tập đoàn tăng 8%.
Doanh số bán tại châu Á, trừ Nhật Bản, tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái, và tại Mỹ, với chương trình kích thích lớn, mức tăng là 23%.
Trong khi đó, doanh số bán tại châu Âu giảm 9%, khi các nền kinh tế cũng được dự báo phục hồi trong năm nay, nhưng một số nước như Pháp và Italy thực hiện đợt phong tỏa mới để kiểm soát tình trạng lây nhiễm.
Ở nhiều nước châu Á, các cửa hàng mở cửa từ mùa Xuân năm ngoái. Các khách hàng cũng bắt đầu mua trực tuyến các mặt hàng xa xỉ nhiều hơn./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
LG Electronics sẽ đầu tư 20,5 triệu USD để mở rộng sản xuất máy giặt ở Mỹ
09:25' - 16/04/2021
Hãng sản xuất thiết bị điện tử gia dụng hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics Inc. ngày 15/4 thông báo sẽ đầu tư 20,5 triệu USD để mở rộng nhà máy sản xuất máy giặt ở Mỹ.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới
19:52'
Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, định hướng phát triển dựa trên ba trụ cột: Xanh, Số và Kết nối sâu.
-
Chuyển động DN
Facebook đổi luật chơi, các nhà xuất bản tin tức lo ngại
17:49'
Mạng xã hội Facebook bắt đầu thử nghiệm việc tính phí người dùng khi đăng tải các đường dẫn (link) lên nền tảng này.
-
Chuyển động DN
VICEM Tam Điệp tận dụng nhiệt khí thải để phát điện giúp giảm 26.000 tấn CO2/năm
16:40'
VICEM Tam Điệp khánh thành Dự án Tận dụng nhiệt khí thải để phát điện Nhà máy Xi măng Tam Điệp đáp ứng khoảng 30% nhu cầu điện năng của toàn nhà máy, làm lợi khoảng 60 tỷ đồng mỗi năm.
-
Chuyển động DN
VICEM Hà Tiên đầu tư 315 tỷ đồng cho dự án phát điện từ nhiệt khí thải
15:56'
VICEM Hà Tiên khởi công Dự án Tận dụng nhiệt khí thải để phát điện Nhà máy Xi măng Bình Phước theo mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất xi măng với tổng mức đầu tư khoảng 315 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát sẵn sàng cung cấp sản phẩm cho các dự án trọng điểm
13:13'
Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất.
-
Chuyển động DN
Sun Group khởi công loạt dự án trọng điểm, tổng mức đầu tư gần 150.000 tỷ đồng
13:05'
Tập đoàn Sun Group đồng loạt khởi công 5 công trình quy mô lớn khắp ba miền, với tổng mức đầu tư lên tới 148.653 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Vingroup đồng loạt khởi động, khai trương 11 công trình trọng điểm trên toàn quốc
10:39'
Ngày 19/12, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình trên toàn quốc.
-
Chuyển động DN
Niêm yết MCH trên HoSE là bước đi chiến lược giúp Masan lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới
08:53'
Suốt gần 30 năm, MCH đã hình thành một hệ sinh thái tiêu dùng rộng lớn, trong đó các thương hiệu như Nam Ngư, Chinsu, Omachi, Kokomi, Wake-Up 247…
-
Chuyển động DN
TikTok ký thỏa thuận bán chi nhánh tại Mỹ
07:43'
Trang tin Axios ngày 18/12 (giờ địa phương) dẫn một bản ghi nhớ nội bộ cho biết TikTok đã ký thỏa thuận bán đơn vị hoạt động tại Mỹ cho một liên doanh do các nhà đầu tư Mỹ kiểm soát.

Biểu tượng của tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ LVMH. Ảnh: Reuters