Doanh thu của Nestle tăng nhờ điều chỉnh giá cả

09:01' - 20/10/2022
BNEWS Doanh thu của Nestle đã tăng vọt trong thời gian từ tháng 1-9 trong bối cảnh nhà sản xuất cà phê viên nén Nespresso, thức ăn cho thú cưng Purina và kem Haagen-Dazs tăng giá bán do lạm phát tăng vọt.

“Gã khổng lồ” thực phẩm toàn cầu của Thụy Sỹ, cũng sản xuất thức ăn trẻ em Gerber và nước S.Pellegrino, ngày 19/10 đã báo cáo tổng doanh thu 69,1 tỷ franc Thụy Sỹ (69,1 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1-9/2022, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Trong một thông báo, Nestle cho biết giá cả đã tăng 7,5% trong giai đoạn trên, cho thấy lạm phát chi phí đáng kể.

Giám đốc điều hành Nestle Mark Schneider hãng đã đón nhận mức tăng trưởng tự thân (Tăng trưởng tự thân (tốc độ tăng trưởng mà một công ty có thể đạt được bằng cách tăng sản lượng và doanh thu bán hàng từ bên trong) mạnh khi liên tục điều chỉnh một cách hợp lý để phản ánh tình hình lạm phát.

Các quốc gia trên thế giới đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng giá cả sinh hoạt khi giá tiêu dùng tăng lên mức cao hàng thập niên sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ông Schneider cho hay môi trường kinh tế đầy thách thức là mối quan ngại của nhiều người và đang tác động đến sức mua. Đó là lý do tại sao Nestle đặt mục tiêu giữ cho các sản phẩm có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận trong khi cân nhắc lợi ích của tất cả các bên liên quan.

Tăng trưởng tự thân của Nestle, được coi là một chỉ số quan trọng về sức khỏe của công ty khi loại bỏ các tác động của việc mua lại hoặc thoái vốn, đã đạt 8,5%, cao hơn một chút so với dự báo của các nhà phân tích do hãng tin Thụy Sỹ AWP khảo sát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục