Doanh thu của PNJ tăng tốc mạnh trong tháng 9

12:02' - 22/10/2020
BNEWS PNJ đã tăng tốc mạnh mẽ trong tháng 9 với mức tăng trưởng doanh thu kênh lẻ đạt 18,2%. Luỹ kế 9 tháng, doanh thu kênh lẻ tăng trưởng 4,2% so với cùng kỳ.

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý III và 9 tháng qua.

Mặc dù PNJ phải tạm dừng hoạt động kinh doanh tất cả các cửa hàng ở Đà Nẵng trong tháng 8/2020, nhưng PNJ đã tăng tốc mạnh mẽ trong tháng 9 với mức tăng trưởng doanh thu kênh lẻ đạt 18,2%. Luỹ kế 9 tháng, doanh thu kênh lẻ tăng trưởng 4,2% so với cùng kỳ.

Doanh thu vàng miếng của PNJ cũng tăng 19,1% trong quý III và 15,6% sau 9 tháng đầu năm 2020.

Trong khi đó, doanh thu bán sỉ quý III/2020 của PNJ giảm 40% do nhu cầu trang sức của thị trường phân khúc thấp vẫn chưa thực sự hồi phục. Luỹ kế 9 tháng, doanh thu bán sỉ giảm 27% so với cùng kỳ 2019.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 11.668 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 642 tỷ đồng, lần lượt đạt 80,6% và 77% kế hoạch năm 2020.

Kết quả kinh doanh tháng 8/2020, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.238 tỷ đồng (-8,1% ) và lợi nhuận sau thuế đạt 52 tỷ đồng (-12% ). Dịch COVID -19 bùng phát tại Đà Nẵng vào những ngày cuối tháng 7 kéo sang đầu tháng 8 đã khiến doanh thu tháng 8 của PNJ ảnh hưởng 1 phần do các cửa hàng tại các địa phương bị giãn cách và sức mua chung của thị trường chậm lại trong 2 tuần đầu tháng 8.

Trong tháng 9, PNJ mở mới 2 cửa hàng và đóng 1 cửa hàng Gold. Lũy kế 9 tháng đầu năm, PNJ mở mới 23 và nâng cấp 8 cửa hàng Gold, đóng 30 cửa hàng (13 cửa hàng Silver, 17 cửa hàng Gold).  

PNJ đặt mục tiêu mở mới 31 cửa hàng tập trung vào các khu vực trọng điểm và tập trung tối ưu hóa doanh thu trên mỗi cửa hàng vào cuối năm 2020.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục