Doanh thu "đám mây" Microsoft không đạt kỳ vọng

10:01' - 31/07/2024
BNEWS Doanh thu theo quý của tập đoàn công nghệ Microsoft tăng nhưng giá cổ phiếu lại giảm do mảng dịch vụ điện toán đám mây quan trọng của tập đoàn không tăng trưởng mạnh như mong đợi.

Theo Microsoft, tập đoàn đã đạt doanh thu 64,7 tỷ USD, trong đó 22 tỷ USD lợi nhuận, trong quý vừa qua, tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh thu của mảng dịch vụ điện toán đám mây chỉ đạt 36,8 tỷ USD đã khiến các nhà đầu tư thất vọng, theo đó giá cổ phiếu của Microsoft đã giảm gần 3%, xuống 411,40 USD trên thị trường sau khi phát hành.

 

Microsoft là một trong những đối thủ chính trong cuộc đua xây dựng các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) khi đầu tư hàng tỷ USD vào công nghệ này với 13 tỷ USD "rót" cho OpenAI, công ty khởi nghiệp đã tạo ra chatbot đình đám ChatGPT. Theo nhà phân tích cổ phiếu cấp cao Angelo Zino, công ty tư vấn CFRA Research cho rằng kết quả thu nhập của Microsoft phần lớn phù hợp với các hoạt động kinh doanh cốt lõi của tập đoàn và tin rằng hãng này đang cải thiện dần doanh thu từ AI. Chuyên gia này cho biết thêm có thể việc Alphabet hồi tuần trước công bố kết quả kinh doanh từ dịch vụ điện toán đám mây của hãng này tốt hơn dự kiến đã khiến các nhà đầu tư kỳ vọng nhiều hơn đối với Microsoft.

Cơn sốt AI đã giúp mảng dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft tăng trưởng ở mức hai chữ số, điều mà các nhà phân tích cho rằng khó có thể duy trì được. Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho rằng việc sử dụng các dịch vụ AI của hãng này đang tăng lên, đồng thời tin tưởng vào những cơ hội phía trước khi cho biết tập đoàn đang đầu tư dài hạn vào các yếu tố cơ bản và sự đổi mới, nhằm đảm bảo vị trí dẫn đầu của tập đoàn trong kỷ nguyên AI. Theo số liệu do Microsoft công bố, doanh thu của tập đoàn trong năm tài chính vừa qua (từ ngày 1/7/2023 đến ngày 30/6/2024) đạt 245,1 tỷ USD, trong đó lợi nhuận ròng đạt 88,1 tỷ USD, lần lượt tăng 16% và 22% so với năm trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục