Đời sống người dân huyện đảo Cô Tô trở lại bình thường sau sự cố mất điện

16:46' - 09/07/2018
BNEWS UBND huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh cho biết sau 11 ngày nỗ lực khắc phục sự cố đường dây truyền tải trên biển, đến 4 giờ sáng ngày 29/6 đã đóng điện thành công trở lại cho huyện Cô Tô.

Trong công văn gửi cho BNEWS/TTXVN, UBND huyện Cô Tô cho biết, hiện nay, đời sống sinh hoạt của người dân và du khách trên huyện đảo đã trở lại bình thường.

Hơn 5.500 du khách lên tàu trở về đất liền an toàn ngay trong ngày 26/6. Ảnh: Văn Đức - TTXVN

Trước đó, ngày 18/6, trên địa bàn huyện Cô Tô có mưa lớn, đường dây truyền tải điện 22kv bị sét đánh làm mất điện, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân và du khách trên địa bàn huyện.

Trong các ngày từ 24-26/6, thời tiết xấu biển động mạnh, Cảng vụ thủy nội địa Quảng Ninh đã phải ngừng cấp lệnh rời bến đối với các phương tiện vận tải khách thủy hoạt động trên tuyến Vân Đồn – Cô Tô và ngược lại để đảm bảo an toàn cho hành khách, do đó, nhiều du khách đã không thể trở về đất liền theo kế hoạch.

UBND huyện Cô Tô đã kịp thời thông tin cập nhật tình hình, thông báo cho người dân và du khách, khuyến cáo du khách tạm dựng các chương trình du lịch ra Cô Tô vào thời điểm này; đồng thời đã chỉ đạo các cơ quan liên quan của huyện kiểm soát chặt chẽ thị trường, giá cả (tránh tình trạng lợi dụng tăng giá), đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ người dân và du khách.

Huyện Cô Tô cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý và vận động các khách sạn, nhà hàng hỗ trợ, giảm giá dịch vụ cho khách trong thời gian lưu trú tại Cô Tô; chủ động bố trí các phương tiện sẵn sàng vận chuyển du khách trở về đát liện ngay khi có lệnh cho tàu rời bến.

Sau 3 ngày dừng tàu do biển động, đến 13 giờ 30 phút ngày 26/6, tình hình thời tiết dần ổn định, Cảng vụ thủy nội địa Quảng Ninh đã cấp lệnh cho phép các tàu rời bến. Huyện cũng đã chỉ đạo huy động các lực lượng khẩn trương làm nhiệm vỵ đmả bảo trật tự, giúp đưa toàn bộ hơn 5.500 du khách lên tàu trở về đất liền an toàn ngay trong ngày 26/6.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục