Đối tượng xả súng tại Las Vegas có thể đã muốn gây ra vụ thảm sát lớn hơn

14:21' - 07/10/2017
BNEWS 5 ngày sau khi xảy ra vụ xả súng tại Las Vegas được cho là đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ, các cơ quan chức năng vẫn chưa làm rõ được động cơ gây án của hung thủ.
 Nhân viên Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) điều tra tại khu vực Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay ở Las Vegas sau vụ xả súng, ngày 3/10. AFP/TTXVN

Phát biểu với báo giới ngày 6/10, Phó cảnh sát trưởng Las Vegas Kevin McMahill nhấn mạnh lực lượng cảnh sát vẫn chưa tìm ra động cơ hoặc lý do tại sao Stephen Paddock đã tiến hành vụ xả súng. Hiện cảnh sát vẫn chưa có thông tin đáng tin cậy nào về động cơ gây án của hung thủ.

Ông McMahill cam kết lực lượng thực thi pháp luật sẽ nỗ lực hết sức để tìm ra lý do vì sao Paddock tiến hành vụ thảm sát. Theo ông McMahill, không có hung thủ nào trong phòng khách sạn của Paddock và không có bằng chứng nào cho thấy có người nào sử dụng chìa khóa phòng của hung thủ cũng như ở cùng tên này tại khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay trước khi tiến hành vụ xả súng.

Cùng ngày, cảnh sát Las Vegas và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo bắt đầu chiến dịch mới nhằm thu thập thông tin liên quan đến vụ xả súng, đồng thời kêu gọi người dân cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng.

Tính đến nay, cảnh sát đã thu được hơn 1.000 đầu đạn đã bắn và nhận được nhiều đoạn băng video được hệ thống giám sát của khu nghỉ dưỡng ghi lại. Trong số các đầu đạn thu được, có 2 đầu đạn bắn trúng một bồn chứa nhiên liệu máy bay ở sân bay quốc tế McCarran ngay gần đó, điều cho thấy hung thủ có thể muốn gây ra vụ thảm sát lớn hơn.

Giới chức sân bay cho biết bồn hình trụ này chứa khoảng 43.000 thùng nhiên liệu. Rất may, không có vụ cháy nổ nào xảy ra do hành động này.

Cảnh sát Mỹ khẳng định hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy tư tưởng của Paddock bị cực đoan hóa. Dù tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng nhiều lần thừa nhận tiến hành vụ tấn công và cho rằng Paddock đã bị cực đoan hóa từ 6 tháng trước, song các điều tra viên không phát hiện "bất kỳ quan hệ nào" giữa IS và Paddock.

Tối 1/10, đối tượng Paddock, 64 tuổi, một nhà đầu tư bất động sản, đã bắn khoảng 1.600 viên đạn từ một phòng trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay xuống đám đông gồm hơn 22.000 đang tham dự Lễ hội âm nhạc đồng quê, cướp đi sinh mạng của 58 người và làm hơn 500 người bị thương.

Hung thủ sau đó đã dùng súng tự sát. Cảnh sát cho biết hầu hết số tiền hung thủ kiếm được từ bất động sản đã được hung thủ dùng mua súng đạn và chơi cờ bạc./.

>>> Xả súng tại Las Vegas: Hung thủ từng "để mắt" tới các thành phố Boston và Chicago

>>> Đã tìm ra chiếc ô tô thứ hai của hung thủ vụ xả súng ở Las Vegas

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục