Đội tuyển Việt Nam thua sát nút đội tuyển Australia

21:53' - 07/09/2021
BNEWS Tối 7/9, Đội tuyển Việt Nam có trận đấu gặp Đội tuyển Australia trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thay đổi sau trận đầu ra quân, Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đã có những điều chỉnh ở hàng thủ. Bùi Tiến Dũng chơi trung vệ lệch trái, Thành Chung được đẩy sang vị trí lệch phải thay cho Duy Mạnh. 

Ở lần ra quân này, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng thay Tấn Trường giữ nhiệm vụ bảo vệ khung thành.

Rõ ràng, đối thủ của Đội tuyển Việt Nam ở lần này quá mạnh, họ cầm bóng trên 75% trong hiệp thi đấu thứ nhất, đa số các cầu thủ đội khách đều đang chơi cho các câu lạc bộ tại châu Âu, sở hữu thể hình nổi trội và kỹ thuật tốt.

Các cầu thủ Australia không chỉ áp dụng các tình huống tạt cánh, bóng dài như thường thấy mà còn linh hoạt cả trong phối hợp bóng ngắn.

Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, bóng hầu như chỉ được chơi trên sân đội chủ nhà, nhưng trước hàng phòng ngự chơi tương đối kỷ luật và chắc chắn, các học trò của thầy Park đã “bẻ” được khá nhiều những tình huống tấn công của đội khách.

Hàng tiền vệ và hậu vệ của Đội tuyển Việt Nam chơi khá gần nhau, các cầu thủ đảm bảo sự bọc lót kín kẽ khiến các chân săn bàn của Australia khó khăn tìm đến khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Điều đáng tiếc nhất trong hiệp thi đấu đầu tiên có lẽ ở tình huống trọng tài từ chối penalty sau khi Hồng Duy dứt điểm, bóng chạm tay cầu thủ đối phương. Đây cũng là lần đầu tiên công nghệ VAR được sử dụng tại một sân bóng ở Việt Nam.

Khi hiệp 1 chỉ còn vài phút, hậu vệ Rhyan Grant đã ghi bàn, mở tỷ số cho Australia sau cú tạt trái, hậu vệ này đã đánh đầu hạ gục thủ thành Đặng Văn Lâm. Sau một tình huống mất tập trung, chúng ta đã phải trả giá bằng một bàn thua.

Bị dẫn trước, bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục có sự thay đổi đội hình, Văn Toàn, Hà Đức Chinh được tung vào sân nhằm tăng sức mạnh cho hàng công.

Ở hàng thủ vẫn duy trì lối chơi kỷ luật, chặt chẽ, kiên cường. Đội tuyển Việt Nam cầm bóng chủ động hơn, nhiều pha tấn công nhanh được triển khai, nhưng trước đối thủ mạnh như Australia, việc đưa bóng đến khung thành của Mathew Ryan không phải điều dễ dàng.

Mặc dù để thua sát nút với kết quả chung cuộc 0-1, nhưng ở lần ra quân này, rõ ràng Đội tuyển Việt Nam đã có những điều chỉnh phù hợp, các cầu thủ nỗ lực kiên cường trong suốt 90 phút thi đấu, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa thể có được điểm sau 2 lượt thi đấu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục