Đồng bitcoin trên đà giảm giá

17:58' - 14/05/2018
BNEWS Giá đồng bitcoin đang trong xu hướng đi xuống trong phiên giao dịch ngày 14/5 và hiện nằm dưới mốc 8.400 USD/bitcoin.
Đồng bitcoin trên đà giảm giá. Ảnh: Reuters
Hiện những “tín đồ” của tiền ảo đang theo dõi sát hội nghị về công nghệ chuỗi khối thường niên lần thứ 4 của CoinDesk diễn ra tại New York, Mỹ, từ ngày 14-16/5/2018 mang tên “Consensus 2018”. Đây được đánh giá là một trong những sự kiện về tiền ảo lớn nhất trong năm, là nơi quy tụ của hơn 250 diễn giả và hơn 4.000 người tham dự đến từ các doanh nghiệp khởi nghiệp hàng đầu trong ngành, các nhà đầu tư, thể chế tài chính, học giả,.... đang xây dựng nền tảng chuỗi khối và nền kinh tế tiền kỹ thuật số.

Các cơ quan chức năng Mỹ, giống như nhiều nước khác trên thế giới, đã bắt đầu "để mắt" đến hoạt động giao dịch tiền điện tử. Điều này được thể hiện rõ hơn bao giờ hết khi chính quyền bang New York mới đây thông báo mở cuộc điều tra đối với các sàn giao dịch đồng tiền điện tử như bitcoin, trong đó có các cuộc điều tra về hành vi lừa đảo và xung đột lợi ích. Người đứng đầu ngành tư pháp bang New York, ông Eric T. Schneiderman khẳng định cuộc điều tra nhằm gia tăng tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các sàn diễn ra các giao dịch của các nhà đầu tư lẻ.

Cơn sốt đồng bitcoin và một số đồng tiền điện tử khác đã làm khuấy đảo thị trường toàn cầu trong thời gian qua, song giá trị của những đồng tiền này không ổn định. Trước Mỹ, Nhật Bản cũng siết chặt hoạt động của các sàn giao dịch tiền ảo sau vụ việc sàn giao dịch tiền điện tử Coincheck của nước này bị đánh cắp tiền điện tử NEM có giá trị quy đổi lên tới 533 triệu USD hồi tháng Một vừa qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục