Động đất mạnh 7,8 độ Ríchte tại New Zealand

20:51' - 13/11/2016
BNEWS Vào khoảng 11h giờ GMT (tức 17h giờ Việt Nam) ngày 13/11, một trận động đất mạnh 7,8 độ Ríchte đã làm rung chuyển New Zealand, đồng thời đưa ra cảnh báo sóng thần.
Người dân New Zealand chạy ra đường sau trận động đất 7,8 độ Richte. Ảnh: EPA

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, tâm của trận động đất nằm ở khu vực cách thành phố Christchurch thuộc đảo Nam 91 km về phía Bắc-Đông Bắc và ở độ sâu 10 km. Động đất có thể được cảm nhận ở gần như khắp cả nước.

Trận động đất này cũng kéo theo một loạt dư chấn mạnh. Có thông tin nhiều nhà thiệt hại tại thị trấn Cheviot gần tâm chấn. Ban đầu, trận động đất trên được cho là có cường độ 7,4 độ Ríchte.

Trận động đất làm đồ vật trong một cửa hiệu đổ vỡ. Ảnh: EPA

Sau khi xảy ra động đất, Cơ quan phòng vệ dân sự New Zealand đã ra cảnh báo sóng thần, khuyến cáo người dân trên vùng biển phía Đông nước này tìm nơi trú ẩn an toàn.

New Zealand nằm trên ranh giới giữa 2 mảng kiến tạo Australia và Thái Bình Dương, hình thành nên “Vành đai lửa”. Mỗi năm nước này hứng chịu đến 15.000 trận động đất. Tháng 2/2011, một trận động đất mạnh 6,3 độ Ríchte tại New Zeland đã cướp đi sinh mạng của 185 người ở thành phố Christchurch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục