Động đất tại Indonesia: Ghi nhận những thương vong đầu tiên

09:45' - 07/12/2016
BNEWS Động đất xảy ra vào sáng sớm, khi người dân đang chuẩn bị cho buổi cầu nguyện sáng. Hiện không có cảnh báo sóng thần.
Động đất tại Indonesia: Ghi nhận những thương vong đầu tiên. Ảnh: AsiaNews

Giới chức Indonesia cho biết đã có ít nhấ 4 người thiệt mạng và hàng chục người được cho là đang mắc kẹt trong đống đất đá sau trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra sáng sớm 7/12 tại tỉnh Aceh, phía Bắc Sumatra. Hàng chục tòa nhà đã sập và một số cột điện đổ.

Ông Apriadi Achmad, một quan chức địa phương, cho biết chính quyền đã điều nhiều máy móc hạng nặng đến hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ với hy vọng có thể phát hiện và cứu được người đang bị mắc kẹt. Người dân thị trấn duyên hải Sigli đã được sơ tán do lo ngại sóng thần.

Người đứng đầu Cơ quan Địa vật lý, khí hậu và khí tượng học (MCGA) của tỉnh, ông Eridawati cho biết ít nhất 5 dư chấn đã xảy ra trong vòng vài giờ sau trận động đất ban đầu.

Indonesia thường xuyên phải hứng chịu động đất và núi lửa vì nằm ở "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương. Năm 2004, Aceh là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất của một trận động đất mạnh 9,2 độ Richter kèm theo sóng thần trên toàn khu vực Ấn Độ Dương. Tỉnh Aceh đã bị phá hủy hoàn toàn và hơn 120.000 người thiệt mạng riêng tại tỉnh này.

>>>Động đất mạnh 6,8 độ Richter tại Indonesia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục