Động đất tại Trung Quốc, hơn 100 người thiệt mạng

07:46' - 19/12/2023
BNEWS Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất xảy ra đêm 18/12 ở tỉnh Cam Túc hiện là hơn 100 người.

Cập nhật mới nhất các thiệt hại về người và tài sản trong trận động đất xảy ra đêm 18/12 ở tỉnh Cam Túc, phía Tây Bắc Trung Quốc, sáng 19/12, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin số nạn nhân thiệt mạng hiện là hơn 100 người.

 

Dẫn nguồn tin cơ quan cứu trợ sở tại, Đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết còn nhiều người bị thương do trận động đất mạnh và độ sâu chấn tiêu nông. Theo CCTV, 11 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương tại thành phố Hải Đông, thuộc tỉnh liền kề Thanh Hải.

Tân Hoa Xã cho biết trận động đất đã gây thiệt hại đáng kể về tài sản, nhiều ngôi nhà bị sập và người dân phải chạy ra đường để đảm bảo an toàn.

Công tác cứu hộ đang được triển khai khẩn trương và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi "nỗ lực toàn diện" trong hoạt động tìm kiếm và cứu trợ, đảm bảo an toàn tính mạng và  tài sản cho người dân.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ ghi nhận trận động đất có độ lớn 5,9 xảy ra lúc 23 giờ 59 phút ngày 18/12 (giờ địa phương) với độ sâu chấn tiêu 10 km. Trong khi đó, Tân Hoa Xã đưa tin trận động đất có độ lớn 6,2.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục