Đồng Tháp: Nắm bắt tình hình khởi động sau Tết của doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn

21:31' - 27/01/2023
BNEWS Ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (ngày 27/1), UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Quý Mão.

Phát biểu trong cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đánh giá, việc tổ chức Tết Nguyên đán năm 2023 đạt yêu cầu, đảm bảo 3 chữ “an” là an toàn, an ninh và an vui. Hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng được chăm lo và đều có Tết.

 

Ông Lê Quốc Phong kỳ vọng, năm 2023, lãnh đạo các địa phương, sở, ngành sẽ có phương thức mới trong công việc và đạt thành công mới. Từ đó, tạo ra chuyển biến tích cực trên địa bàn tỉnh về các lĩnh vực.

Đồng thời, ông Lê Quốc Phong yêu cầu, tất cả công việc phải thực hiện ngay vào những ngày đầu năm mới, không được có tư tưởng chờ đợi đến hết tháng Giêng mới triển khai.

Với tinh thần bắt tay vào công việc ngay sau Tết, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa chỉ đạo các ngành, địa phương có kế hoạch triển khai nhiệm vụ trong năm mới; nắm bắt tình hình khởi động sau Tết của doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu, lao động, thị trường.

Ông Phạm Thiện Nghĩa lưu ý, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thống kê tình hình việc làm của người lao động để có kế hoạch đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, khả năng đáp ứng số lượng lao động cho doanh nghiệp.

Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị chu đáo để học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết; chủ đầu tư khẩn trương khởi công công trình đầu tư công để tạo khí thế trong năm mới…

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Tháp, dịp Tết Nguyên đán, các cấp, ngành, đoàn thể và doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc Tết các bậc lão thành cách mạng, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình người có công với cách mạng, đối tượng chính sách, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, lực lượng vũ trang... bảo đảm Tết đến với mọi người, mọi nhà.

Tỉnh phân bổ kịp thời quà Tết cho các huyện, thành phố để trao tặng hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng chính sách, tổng kinh phí trên 53,5 tỷ đồng.

Hoạt động văn hóa, nghệ thuật diễn ra sôi nổi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới. Nổi bật là việc trang trí đường hoa Xuân ở thành phố Cao Lãnh, thành phố Sa Đéc; Chương trình nghệ thuật Lễ hội giao thừa mừng Đảng - mừng Xuân…thu hút hơn 250.000 lượt người tham gia. Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh thu hút gần 127.500 lượt khách, tăng 68,71% so với cùng kỳ năm 2022.

Để bảo đảm an toàn cho người dân vui Xuân, đón Tết, lực lượng chức năng thực hiện nghiêm chế độ thường trực, sẵn sàng làm nhiệm vụ, kịp thời xử lý tình huống đột xuất xảy ra trên địa bàn.

Đặc biệt, địa phương có đường biên giới duy trì tốt các chốt trạm tại khu vực trọng yếu, đường mòn, lối mở và thường xuyên tuần tra ngăn chặn, xử lý người xuất nhập cảnh trái phép.

Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bản tỉnh dịp Tết tương đối ổn định, không có diễn biến bất thường, không xảy ra vụ việc phức tạp, nghiêm trọng. Lực lượng chức năng tổ chức thực hiện nhiều đợt tuần tra, kiểm soát đường bộ, đường thủy, công trình giao thông, tải trọng phương tiện xe cơ giới.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm 3 người tử vong (giảm 3 vụ, 3 người tử vong so với Tết Nguyên đán năm 2022) và không có người bị thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục