Đồng USD mạnh lên gây sức ép cho giá vàng phiên 27/4

17:50' - 27/04/2022
BNEWS Đồng USD mạnh lên khiến vàng được giao dịch bằng "đồng bạc xanh" kém hấp dẫn hơn cho những người nắm giữ đồng tiền tệ khác.
Giá vàng châu Á giảm trong phiên ngày 27/4 do đồng USD ổn định ở mức cao nhất trong hơn hai năm và gây sức ép lên nhu cầu vàng được định giá bằng đồng bạc xanh.

 

Vào lúc 15 giờ 09 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.893,70 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% xuống 1.898,60 USD/ounce.

Đồng USD đứng ở mức cao nhất kể từ những ngày đầu bùng phát dịch và đang hướng đến tháng giao dịch tốt nhất kể từ năm 2015, được “hậu thuẫn” nhờ triển vọng Mỹ tăng lãi suất và nhà đầu tư đổ xồ vào tài sản an toàn do tăng trưởng tại Trung Quốc và châu Âu chậm lại.

Đồng USD mạnh lên khiến vàng được giao dịch bằng "đồng bạc xanh" kém hấp dẫn hơn cho những người nắm giữ đồng tiền tệ khác.

"Đồng bạc xanh" cũng được coi là “tài sản an toàn” đối thủ của vàng trong bối cảnh khủng hoảng chính trị và kinh tế.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Matt Simpson của công ty giao dịch City Index cho hay những thông tin từ Nga đã hỗ trợ phần nào cho vàng trong phiên ngày 26/4 khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản an toàn. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine đã không còn hỗ trợ nhiều cho vàng thời gian gần đây như vài tuần trước đó và nhu cầu sẽ không thể kéo dài đến hết tuần này.

Công ty năng lượng Nga Gazprom cho biết đã ngừng cung cấp khí đốt cho Bulgaria và Ba Lan, lý do chung được đưa ra cho quyết định này là Moskva đã không nhận được khoản thanh toán bằng đồng ruble từ hai quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) này cho các hợp đồng mua khí đốt. 

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,2% xuống 23,43 USD/ounce, giá bạch kim giảm 1,3% xuống 920,23 USD/ounce, còn giá palladium giảm 0,1% xuống 2.183,36 USD/ounce.

Vào lúc 16 giờ 46 phút tại thị trường Việt Nam, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 69,35 - 70,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục