Đồng USD tiến sát mốc 112 yen

17:43' - 19/09/2017
BNEWS Đồng USD chạm mức cao nhất trong tám tuần so với đồng yen trong phiên 19/9, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) họp về việc thắt chắt chính sách tiền tệ hơn nữa và căng thẳng về Triều Tiên lắng xuống.
Đồng USD tiến sát mốc 112 yen. Ảnh: Reuters

Đồng bạc xanh tăng lên mức 111,88 yen trong phiên này, mức cao nhất kể từ ngày 26/7, tăng khoảng 0,2% trong ngày.

Trong bài phát biểu dự kiến vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 19/9 theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hối thúc các nước thành viên Liên hợp quốc (LHQ) tăng sức ép lên Triều Tiên, buộc nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân. Hội đồng Bảo an LHQ đã áp đặt một số biện pháp trừng phạt lên Triều Tiên, nhưng Đại sứ Mỹ tại LHQ, Nikki Haley, cho rằng hầu hết những lựa chọn phi quân sự đã được áp dụng. Theo chiến lược gia kỳ cựu về ngoại hối Jane Foley của Rabobank ở London, nếu thị trường vẫn tin tưởng rằng Mỹ sẽ duy trì cách tiếp cận ngoại giao, các tài sản an toàn sẽ giảm sức hấp dẫn.
Bên cạnh bài phát biểu của ông Trump, các nhà đầu tư đang chuẩn bị tinh thần cho các phát biểu ủng hộ việc tăng lãi suất hơn của các quan chức Fed sau cuộc họp trong hai ngày 19-20/9, đặc biệt sau khi Ngân hàng trung ương Anh tuần trước gây bất ngờ khi đề cập đến khả năng tăng lãi suất. Fed được nhận định rộng rãi là sẽ thông báo bắt đầu thu hẹp bản cân đối quyết toán, nhưng giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp này. Tuy nhiên, các nhà đầu tư sẽ theo dõi các dấu hiệu mới để xem có khả năng tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay không và sẽ có bao nhiêu lần tăng trong năm tới.
Trong phiên này, đồng euro giao dịch ở mức 134,16 yen, mức cao nhất kể từ tháng 12/2015.
>> Xem thêm: Hàn Quốc kêu gọi quốc tế ngăn chặn chương trình hạt nhân của Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục