Dow Jones lập kỷ lục phiên thứ tư liên tiếp

09:17' - 08/11/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 7/11, không khí hưng phấn của thị trường chứng khoán Mỹ đã "nguội" bớt , trong bối cảnh nhóm cổ phiếu ngành tài chính sụt giảm.
 
Dow Jones lập kỷ lục mới. Ảnh: THX/TTXVN
Dù vậy, chỉ số Dow Jones vẫn tiếp tục ghi nhận mức chốt phiên cao kỷ lục thứ tư liên tiếp.

Kết thúc phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng nhẹ (chưa tới 0,1%), lên 23.557,23 điểm, sau khi rơi vào "vùng đỏ" trong phần lớn thời gian giao dịch. Chỉ số S&P 500 cũng gần như đi ngang khi chỉ hạ gần 0,1%, xuống 2.590,64 điểm. Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite mất 0,3%, xuống 6.767,78 điểm.

Theo chuyên gia phân tích Peter Cardillo từ First Standard Financial, việc giới đầu tư giao dịch cầm chừng và bán ra chốt lời sau khi chứng kiến đà tăng liên tục trong vài phiên gần đây chính là nguyên nhân khiến Phố Wall diễn biến mờ nhạt hơn trong ngày 7/11. Ngoài ra, thị trường cũng đang chờ đợi một vài số liệu kinh tế quan trọng sẽ được công bố trong tuần, cũng như thông tin về nỗ lực của đảng Cộng hòa trong việc thông qua đề xuất cắt giảm thuế.

Phía bên kia bờ Đại Tây Dương, diễn biến của các thị trường chứng khoán châu Âu cũng không khả quan hơn do tác động bởi những lo ngại về tình hình căng thẳng tại khu vực Trung Đông. Tổng chưởng lý Saudi Arabia Sheikh Saud al-Mojeb ngày 6/11 thông báo hàng loạt nhân vật chính trị cấp cao và doanh nhân bị bắt giữ trong chiến dịch chống tham nhũng vừa qua của nước này sẽ bị đưa ra xét xử. Tuyên bố của ông al-Mojeb nêu rõ tất cả các nghi phạm sẽ được tiếp cận nguồn lực pháp lý đầy đủ, trong khi các phiên tòa sẽ được tổ chức kịp thời và công khai. Ông nhấn mạnh chiến dịch truy quét này mới chỉ là giai đoạn một, nhiều bằng chứng đã được thu thập và các cuộc thẩm vấn chi tiết đang diễn ra. Theo quan chức này, cuộc điều tra đã tiến hành một cách kín đáo để đảm bảo các đối tượng không thể tẩu thoát. Trong khi đó, Bộ Thông tin Saudi Arabia cho hay tài khoản ngân hàng của những người bị bắt giữ sẽ bị đóng băng, trong khi tài sản liên quan đến tham nhũng sẽ bị sung công.

Khép lại phiên này, tại London, chỉ số FTSE 100 của Anh hạ 0,7%, xuống 7.513,11 điểm. Tại thị trường Paris, chỉ số CAC 40 của Pháp mất 0,5%, xuống 5.480,64 điểm. Trong khi đó, tại sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt của Đức, chỉ số DAX 30 lùi 0,7%, xuống 13.379,27 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục