Dự án NPK Cà Mau sẽ ra sản phẩm thương mại vào quý III/2019

16:43' - 27/06/2019
BNEWS Dự án trọng điểm Nhà máy NPK Cà Mau sẽ chạy thử và có sản phẩm thương mại vào quý III/2019 để đáp ứng nhu cầu phân bón vụ Đông Xuân 2019-2020.
Phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm Nhà máy đạm Cà Mau. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM) cho biết, hiện dự án trọng điểm NPK Cà Mau đang được đẩy nhanh tiến độ thi công lắp đặt thiết bị với tiến độ tổng thể đạt trên 90%.

Dự án NPK Cà Mau có dây chuyền sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay của nhà thầu ESPINDESA-Tây Ban Nha và những thiết bị chính của các nước EU/G7.

Dự án có quy trình kiểm tra nghiêm ngặt từ đội ngũ kỹ sư vận hành giàu kinh nghiệm (đã vận hành thành công nhà máy Đạm Cà Mau), đảm bảo các sản phẩm NPK Cà Mau khi đưa ra thị trường luôn đạt chất lượng và ổn định để người nông dân yên tâm về năng suất và chất lượng nông sản.

PVCFC cũng cho biết trong 6 tháng qua, Công ty đã sản xuất kinh doanh trong điều kiện thiếu nguyên liệu và thị trường tiêu thụ sụt giảm.

Cụ thể, tình hình sản xuất nông nghiệp sáu tháng đầu năm nói chung và giá cả nông sản nói riêng gặp rất nhiều khó khăn.

Thông tin ghi nhận ban đầu từ vựa lúa Đồng bằng Sông Cửu Long, với giá lúa thấp như hiện tại, khá nhiều hộ nông dân đã bỏ vụ 3, giảm dần diện tích canh tác vì lợi nhuận từ canh tác đã giảm sâu so với chi phí đầu vào. Đây tiếp tục là những khó khăn chồng chất của 6 tháng cuối năm 2019.

Để vượt qua các khó khăn này và hoàn thành kế hoạch được giao, Công ty đã triển khai các giải pháp đồng bộ bám sát các dự báo về nguồn cung khí cũng như các tín hiệu thị trường.

Kho xuất sản phẩm của Nhà máy đạm Cà Mau. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, Công ty thực hiện triệt để chương trình tối ưu hóa tiết kiệm năng lượng nâng cao hiệu quả sản xuất bằng những sáng kiến sáng chế thiết thực mang lại lợi ích hàng chục tỷ đồng trong giai đoạn khó khăn.

Trong 6 tháng qua, Nhà máy đạm Cà Mau luôn sản xuất luôn ổn định ở công suất 105% với tổng sản lượng 441.000 tấn. Dự kiến, Công ty sẽ đón tấn sản phẩm đạm ure thứ 6 triệu vào cuối tháng 9/2019 tới.

Sản lượng tiêu thụ của Công ty đạt 397.000 tấn, bằng 54% kế hoạch năm với giá bán hợp lý đảm bảo giữ vững thị phần trên các khu vực thị trường mục tiêu  là Đồng bằng Sông Cửu Long và Campuchia.

Nhờ vậy, lũy kế 6 tháng đầu năm doanh thu thuần đạt 3.790 tỷ đồng và lợi nhuận theo chi phí đầu vào được Tập đoàn Dầu khí giao đạt gần 50% kế hoạch năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục