Dự báo giá vàng sẽ tiếp tục dao động trong phạm vi hẹp

18:59' - 11/12/2021
BNEWS Với chốt phiên giao dịch tuần ở mức giá này, tính chung cả tuần, giá vàng trong nước tăng 150 nghìn đồng/lượng.
Trước diễn biến của giá vàng thế giới bị giới hạn bởi tâm lý thận trọng khi thị trường chờ đợi số liệu lạm phát của Mỹ, giá vàng trong nước cũng chỉ dao động trong phạm vi hẹp. Tuần tới, giá vàng được các chuyên gia dự báo có thể tiếp tục xu hướng này.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần 11/12, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 60,6 - 61,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Với chốt phiên giao dịch tuần ở mức giá này, tính chung cả tuần, giá vàng trong nước tăng 150 nghìn đồng/lượng.

Trước đó, giá vàng tăng 150 nghìn động/lượng trong phiên giao dịch sáng đầu tuần; sau đó, giảm 50 nghìn đồng/lượng trong sáng 7/12 và tăng trở lại 50 nghìn đồng/lượng vào sáng 8/12 theo xu hướng giá vàng thế giới. Sang sáng các ngày tiếp theo, giá vàng liên tục giảm từ 50 nghìn đến 150 nghìn đồng/lượng, trước khi quay đầu tăng vào cuối tuần.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng trong phiên giao dịch ngày 10/12 sau khi số liệu được công bố cho thấy lạm phát tiêu dùng của Mỹ đã chạm mức cao nhất trong gần 40 năm qua.

Khép lại phiên này, giá vàng giao tháng 12 tăng 8,10 USD, hay 0,5%, lên 1.784,80 USD/ounce, tăng nhẹ so với mức chốt phiên cuối cùng của tuần trước là 1.783,90 USD/ounce, theo số liệu của FactSet.

Phiên này, giá vàng chỉ biến động trong biên độ hẹp, với tác động giằng co giữa sự hỗ trợ từ những lo ngại về lạm phát và biến thể Omicron, cũng như lãi suất ở mức thấp lịch sử, và lực cản từ đồng USD mạnh và những lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh tay hơn.

Tuần qua, diễn biến của giá vàng cũng bị giới hạn bởi tâm lý thận trọng khi thị trường chờ đợi số liệu lạm phát của Mỹ.

Theo số liệu mới nhất do Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 10/12, giá tiêu dùng tại nước này trong tháng 11/2021 đã tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái và tiến 0,8% so với tháng 10 khi nền kinh tế hàng đầu thế giới này tiếp tục phát triển mạnh, lấn át cả những khó khăn về chuỗi cung ứng và thúc đẩy lạm phát đi lên.

Diễn biến này có thể sẽ khiến Fed tiếp tục thu hẹp các biện pháp kích thích được triển khai kể từ khi cuộc khủng hoảng do COVID-19 gây ra bắt đầu, đồng thời thúc đẩy ngân hàng này đẩy nhanh tiến độ tăng lãi suất vì lo ngại về khả năng tiền lương tiếp tục tăng mạnh và khiến lạm phát thậm chí còn lên cao hơn.

Các chuyên gia nhận định giá vàng sẽ dao động trong phạm vi 1.770 - 1.810 USD/ounce do các nhà đầu tư lo lắng về chính sách của Fed, những bất ổn xung quanh sự xuất hiện của biến thể Omicron có thể làm hoãn chu kỳ tăng lãi suất./.

>>Giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục