Dự báo thế giới 2018: Hứa hẹn thị trường phần mềm Ấn Độ

11:02' - 19/12/2017
BNEWS Thị trường phần mềm của Ấn Độ tiếp tục phát đi những tín hiệu tích cực khi dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng bình quân 11,9%/năm và đến cuối năm 2018 sẽ đạt ngưỡng 5,1 tỷ USD.
Dự báo thế giới 2018: Hứa hẹn thị trường phần mềm Ấn Độ. Ảnh: EPA

Ngày 19/12, phóng viên TTXVN tại New Delhi dẫn báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường IDC (Mỹ) nhận định thị trường phần mềm Ấn Độ vẫn duy trì vị thế là một trong những thị trường năng động và tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Báo cáo đánh giá những sáng kiến về thay đổi số cũng như động lực hiện đại hóa ứng dụng đã làm nên câu chuyện tăng trưởng cho thị trường phần mềm của Ấn Độ trong 12 tháng qua và dự kiến sẽ thu hút những khoản đầu tư liên tục của các công ty Ấn Độ trong năm tới.

IDC cũng ghi nhận sự tăng trưởng trên thị trường phần mềm bảo mật - thị trường phần mềm tăng trưởng nhanh thứ hai ở Ấn Độ trong nửa đầu năm nay.

Động lực cho sự tăng trưởng này là các nguy cơ đe dọa an ninh mạng gia tăng, đặc biệt là sau các vụ tấn công như WannaCry và Petya, cũng như sự gia tăng nhận thức về tầm quan trọng sống còn của an ninh mạng đối với các doanh nghiệp.

Theo IDC, những khoản đầu tư nghiên cứu, phát triển các phần mềm bảo mật dự kiến sẽ tăng lên cùng với việc các công ty công nghệ Ấn Độ điều chỉnh chiến lược phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục