Dự báo thời tiết hôm nay 19/3: Hà Nội có mưa lớn cục bộ

07:53' - 19/03/2024
BNEWS Dự báo thời tiết ngày 19/3, Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; đêm có mưa vài nơi. Trời chuyển rét.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho nhiều khu vực của thành phố Hà Nội như các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Long Biên, Tây Hồ và các huyện Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thanh Trì, Thường Tín.

Vùng mây này đang di chuyển, trong khoảng 4 giờ tới gây mưa ở quận Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ và các huyện Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thanh Trì, Thường Tín, sau đó sẽ lan sang các quận, huyện khác thuộc nội thành Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

 

Ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông; cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm. Từ đêm 19/3 mưa có xu hướng giảm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở khu vực vùng núi phía Bắc. Ngày 19/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 15-18 độ C, khu vực vùng núi từ 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C; Bắc Trung Bộ phổ biến từ 16-19 độ C.

Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-3m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4m.

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Từ chiều 19/3 khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa, mưa rào và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 19/3, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20-23 độ C; riêng khu vực Tây Bắc 23-26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C, vùng núi từ 13-15 độ C, có nơi dưới 11 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 19-21 độ C, có nơi dưới 19 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; đêm có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 19-21 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, phía Bắc ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rải rác. Phía Nam sáng có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; chiều và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời chuyển rét; phía Nam sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc từ 16-19 độ C, phía Nam từ 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc từ 20-23 độ C, phía Nam từ 24-27 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây. Phía Bắc sáng có mưa vài nơi, chiều và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Phía Nam ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, phía Nam có nơi trên 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc từ 28-31 độ C, phía Nam từ 31-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng; đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C; riêng miền Đông 35-37 độ C.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục