Dự báo thời tiết hôm nay 2/12: Bắc bộ trời lạnh, Trung Bộ có mưa lớn

07:35' - 02/12/2017
BNEWS Dự báo thời tiết hôm nay 2/12 theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa đến mưa to.
Dự báo thời tiết hôm nay 2/12: Bắc bộ trời lạnh, Trung Bộ có mưa lớn. Ảnh TTXVN

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to trong sáng 2/12 từ Hà Tĩnh đến Phú Yên do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao.
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ở vùng núi và ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp, đặc biệt là các huyện Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ, Minh Long (Quảng Ngãi); Vân Canh, An Lão, Vĩnh Thạnh, Hoài Ân, Phù Cát, Hoài Nhơn, Tuy Phước (Bình Định); Tuy Hòa, Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hòa, Tây Hòa, Sông Cầu (Phú Yên); Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Cam Ranh, Diên Khánh, Vạn Ninh, Ninh Hòa (Khánh Hòa).

Dự báo thời tiết cho các khu vực ngày 2/12 như sau:

Các tỉnh phía Bắc nhiệt độ ổn định, không giảm thêm, cao nhất 22 - 23 độ C, một số nơi ở vùng núi 21 - 22 độ C. Riêng Lai Châu và Điện Biên ít chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiệt độ cao hơn, 25 - 26 độ C.
Với Trung Bộ, gió Đông Bắc tiếp tục tác động khiến cho các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa khiến các sông ở Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa có thể xuất hiện một đợt lũ. Khí lạnh tác động xuống miền Trung không đều nên nhiệt độ cao nhất trong ngày từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh 21 - 22 độ C, Quảng Bình đến Khánh Hòa 23 - 24 độ C, Đà Nẵng đến Quảng Ngãi 25 - 27 độ C, Ninh Thuận - Bình Thuận 31 - 32 độ C.
Tây Nguyên và Nam Bộ đang trong những ngày ít mưa, nhiều nắng. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên 26 - 29 độ C. Chiều tối 2/12, Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29 -32 độ C.
Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Khu vực Bắc Biển Đông, huyện đảo Hoàng Sa gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9. Biển động mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục