Dự báo thời tiết ngày 22/3: Bắc Bộ bước vào đợt nắng nóng mạnh

07:54' - 22/03/2023
BNEWS Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/3, Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, đây là thời điểm được dự báo là nóng nhất trong tuần, nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội chạm ngưỡng 36 độ C.
Trạng thái oi nóng duy trì đến hết ngày 24/3, sau đó khu vực này nhiều khả năng có mưa dông, giảm nhiệt vào cuối tuần.
 
Chuyên gia cảnh báo ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn. Người dân đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Cùng lúc, Đông Nam Bộ tiếp tục có nhiều ngày nắng nóng trong tuần với mức nhiệt cao phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.
Trong bản tin dự báo thời tiết dài hạn, cơ quan khí tượng cho biết vào nửa cuối tháng 3 và sang tháng 4, không khí lạnh có xu hướng giảm dần tần suất hoạt động. Nắng nóng cục bộ bắt đầu xuất hiện, tập trung ở vùng Tây Bắc Bộ và khu vực phía Tây của Trung Bộ.
Tháng 4 và tháng 5, nắng nóng sau đó gia tăng về cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ.
Chuyên gia dự báo, nắng nóng trong mùa hè năm nay xuất hiện nhiều hơn so với năm 2022 cả về số đợt và mức độ gay gắt. Nền nhiệt trung bình cũng cao hơn so với năm trước.
Dự báo ngày và đêm 22/4: Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng. Khu vực Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C, riêng Sơn La, Hòa Bình 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng. Khu vực đồng bằng có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C; riêng khu vực đồng bằng 35-37 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng; đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, riêng phía Bắc 34-36 độ C.
Khu vực Tây Nguyên ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.
Nam Bộ ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3; đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C; riêng miền Đông 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục