Dự báo thời tiết ngày mai 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to một số nơi

17:39' - 01/05/2024
BNEWS Dự báo thời tiết ngày mai 2/5 theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa. Trên đất liền, chiều tối và đêm 1/5, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa - Nghệ An. Gió Đông Bắc cấp 2-3.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên chiều tối và đêm 1/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm), trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/5, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C, thời gian nắng nóng 10-17 giờ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Ngày 3/5, khu vực vùng núi phía Tây từ Nghệ An đến Đà Nẵng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, thời gian nắng nóng 11-17 giờ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50-55%.

Khu vực từ Quảng Nam đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C, thời gian nắng nóng từ 10-17 giờ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Ngày 2-3/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi trên 37 độ C, thời gian nắng nóng từ 11-17 giờ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.

Khu vực Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C, thời gian nắng nóng từ 12-16 giờ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.

 

Ngày 4/5, nắng nóng có khả năng quay trở lại khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Từ khoảng ngày 4-5/5, nắng nóng giảm dần ở Tây Nguyên và Nam Bộ. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

Cảnh báo, nắng nóng ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ còn có khả năng kéo dài.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết ngày mai 2/5

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to. Ngày có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to. Ngày có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ. C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thủ đô Hà Nội đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, ngày có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày có mưa rào, dông vài nơi. Phía Nam đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 30 -33 độ C, phía Nam 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận, phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Phía Nam đêm không mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; phía Nam 33-36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục