Dự báo thời tiết ngày mai 27/12: Bắc Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại

18:09' - 26/12/2021
BNEWS Dự báo thời tiết ngày mai 27/12 theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại; nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 9-12 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tối và đêm 26/12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.
Từ đêm 26-28/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại; nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 9-12 độ C, vùng núi có nơi từ 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ C; Bắc Trung Bộ phổ biến 11-14 độ C. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, đêm 26/12, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to.

 

Đêm 26 và ngày 27/12, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Trong đất liền, gió Đông Bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5. Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía Bắc khu vực Giữa Biển Đông có gió Đông Bắc cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4 m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3-5 m.
Các chuyên gia khuyến cáo, chính quyền địa phương và người dân thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người già, trẻ nhỏ, khách du lịch, học sinh, nhất là tại các trường nội trú ở vùng núi cao như: hạn chế hoạt động dưới trời lạnh, mặc đủ ấm, không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín; căn cứ tình hình thời tiết cụ thể tại địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học.

Người dân chú ý che chắn, giữ ấm cho vật nuôi, cây trồng, thủy sản nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại về sản xuất, chú trọng đàn đại gia súc và các cơ sở chăn nuôi tập trung ở khu vực đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng núi cao.
Dự báo thời tiết ngày mai 27/12:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ C, có nơi dưới 10 độ C; cao nhất 13-16 độ C, riêng Điện Biên, Lai Châu, Sơn La 15-18 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ C, riêng vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ C; cao nhất 12-15 độ C.
Khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa rải rác; ngày có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3-4. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 10-12 độ C, cao nhất 13-15 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa rào và có nơi có dông; phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời rét, riêng phía Bắc trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 11-14 độ C, phía Nam 17-20 độ C; cao nhất 14-17 độ C, phía Nam 19-22 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3, ven biển ngày 27/12, mạnh dần lên cấp 3-4. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 20-23 độ C, phía Nam 22-25 độ C; cao nhất phía Bắc 22-25 độ C, phía Nam 26-29 độ C.
Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C; cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 28 độ C.
Nam Bộ có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 29-32 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục