Dự báo về vị thế của Samsung, Apple trên thị trường điện thoại thông minh

11:04' - 30/08/2018
BNEWS Trang phân tích công nghệ toàn cầu TrendForce ngày 29/8 dự đoán Samsung Electronics (Hàn Quốc) sẽ duy trì vị trí số 1 trên thị trường điện thoại thông minh thế giới trong quý III/2018
Tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốcra mắt điện thoại Galaxy Note 9, được trang bị bút cảm ứng thế hệ mới, tại New York (Mỹ). Ảnh: TTXVN phát

Tuy nhiên, theo TrendForce, thị phần của Samsung có thể giảm xuống dưới mức 20%. Huawei của Trung Quốc được cho là sẽ duy trì vị thế thứ hai và mở rộng cách biệt với Apple (Mỹ) xếp ở vị trí thứ ba.
TrendForce dự đoán Samsung sẽ sản xuất 70 triệu điện thoại thông minh trong quý III/2018, giảm so với mức 74,4 triệu điện thoại trong quý II/2018. Thị phần của “ông lớn” đến từ Hàn Quốc này trong quý III/2018 được ước tính đạt 19%, giảm so với mức 21,2% trong quý trước đó.
Báo cáo của TrendForce nhấn mạnh mặc dù dòng sản phẩm đình đám Note 9 của Samsung đã được trình làng sớm hơn để thúc đẩy doanh số, những mẫu này không được cho là sẽ thu hút nhiều khách hàng do các đặc điểm kỹ thuật nhìn chung không khác nhiều so với thế hệ sản phẩm trước.
Theo TrendForce, Samsung hiện đối mặt với hai vấn đề trong kinh doanh. Không giống những đối thủ đến từ Trung Quốc có thể chủ động tiến vào các thị trường mới nổi và phân khúc người tiêu dùng thấp hơn, Samsung khó để phát triển các lĩnh vực kinh doanh mới bởi hãng đã trải rộng sự hiện diện tại mọi cấp độ thị trường.

Bên cạnh đó, thị phần của Samsung tại Trung Quốc đã giảm xuống khoảng 2% do cạnh tranh khốc liệt với các thương hiệu nội địa Trung Quốc.
Huawei, sau khi “soán ngôi” của Apple trong quý II/2018, được dự đoán giữ vững vị thế doanh nghiệp bán điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới trong quý III. Mặc dù Huawei gặp một số khó khăn ở khu vực Bắc Mỹ song các mẫu Honor của hãng này thu được thành công lớn tại các thị trường châu Âu và Ấn Độ.

TrendForce dự đoán sản lượng điện thoại của Huawei trong quý III/2018 sẽ tăng 5% từ mức 44,35 triệu điện thoại trong quý II/2018 với thị phần đạt 12,5%, mở rộng cách biệt với Apple từ 0,7 điểm phần trăm trong quý II đến 1 điểm phần trăm trong quý III.
Bất chấp việc “Trái táo khuyết” tung ra ba mẫu sản phẩm mới trong mùa Thu tới, hoạt động sản xuất điện thoại iPhone mới chủ yếu được lên kế hoạch trong quý IV/2018. Do đó, dòng sản phẩm mới sẽ chỉ đóng góp một mức nhất định vào tăng trưởng của Apple trong quý III/2018.
Hãng công nghệ lớn thứ hai Hàn Quốc LG Electronics được dự báo sản xuất 12,8 triệu điện thoại thông minh trong quý III/2018, tăng 10% so với quý trước đó, nhờ doanh số bán hàng vào đợt nghỉ lễ tại Bắc Mỹ thời điểm cuối năm.

>>>Samsung Galaxy Note 9 chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục