Du khách đổ lên Sa Pa, tắc đường cục bộ tại nhiều điểm

20:00' - 03/02/2022
BNEWS Ngày 3/2 (tức mùng 3 Tết), lượng du khách đổ về ngày càng đông, thị xã Sa Pa, Lào Cai đã xảy ra ùn tắc cục bộ tại một số tuyến đường.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tượng ùn tắc cục bộ xảy ra từ khoảng 9 giờ ngày 3/2 trên các tuyến đường trung tâm thị xã Sa Pa như: Xuân Viên, Thạch Sơn, Fansipan, Cầu Mây, Mường Hoa và Cát Cát...

Đến từ 14 giờ - 16 giờ, một số tuyến đường ùn tắc kéo dài hơn 1 km.

Ngay sau khi xảy ra hiện tượng tắc nghẽn giao thông, Đội Cảnh sát Giao thông, Công an thị xã Sa Pa đã có mặt tiến hành phân làn đường, chỉ dẫn các phương tiện giao thông và nhanh chóng thông làn, giảm thiểu hiện tượng tắc đường cục bộ, đặc biệt tại khu vực trung tâm thị xã Sa Pa.

Theo số liệu thống kê của Đội Cảnh sát Giao thông, Công an thị xã Sa Pa, ngày mùng 3 Tết đã có hơn 4.000 lượt xe, phương tiện đi/đến du Xuân tại đây. Dự báo, trong những ngày tiếp theo của kỳ nghỉ Tết này, các phương tiện giao thông sẽ tiếp tục đổ về Lào Cai và Sa Pa với số lượng lớn.

Các ngành chức năng của địa phương đã bố trí lực lượng, tổ chức thực hiện kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Các lực lượng chức năng lưu ý, cùng với việc cẩn trọng điều khiển phương tiện trong điều kiện thời tiết sương mù, mưa gió, người dân cần tuân thủ các quy định về đậu đỗ, luồng tuyến khi tới Sa Pa, góp phần hạn chế tình trạng ách tắc tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn.

Theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, trong 4 ngày nghỉ Tết Nhâm Dần, từ ngày 29/1 đến 3/2/2022, tổng lượt khách đến Lào Cai đạt trên 20.000 lượt và sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tiếp theo.

Ước tính, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, Lào Cai dự kiến đón trên 70.000 lượt khách, tăng khoảng 25.000 lượt khách so với dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đây là tín hiệu vui cho thấy, du lịch Lào Cai đang từng bước mở cửa và phục hồi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, dự báo cho một năm khởi sắc của ngành Du lịch địa phương./.

>>>Quảng Ninh đón đoàn khách xông đất đầu năm mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục