Du lịch biển, đảo: Thế mạnh của du lịch Việt Nam
Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng (VITM Đà Nẵng 2022) với chủ đề “Du lịch biển đảo - thế mạnh của Du lịch Việt Nam” được xem là cơ hội để đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch Việt Nam sau COVID-19.
Lần đầu tiên VITM được tổ chức tại Đà Nẵng với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của Du lịch Việt Nam” nhằm hỗ trợ và thúc đầy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ các hoạt động cụ thể để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế. Qua đó góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE, nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực.
Hội chợ thu hút hơn 300 gian hàng của hơn 40 tỉnh, thành phố và 6 quốc gia tham dự; có khoảng 165 người mua quốc tế đến từ các quốc gia Anh, Pháp, Đức, Italy, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN cùng hơn 200 người mua nội địa là đại diện các công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam; 400 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, khu điểm du lịch trên cả nước tham gia.
Điểm nhấn của VITM Đà Nẵng 2022 là hội thảo về "Du lịch biển, đảo Việt Nam - thời cơ, thách thức và giải pháp". Đây là một hoạt động quan trọng thể hiện sự đồng hành của doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai Nghị quyết 36 của Trung ương về Chiến lược phát triển kinh tế biển của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hàng loạt hội nghị, hội thảo về chuyển đổi số, giới thiệu du lịch của các địa phương, các điểm đến mới, sản phẩm mới sẽ được giới thiệu tại hội chợ.
Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch- bà Cao Thị Ngọc Lan khẳng định, sự khác biệt của VITM Đà Nẵng 2022 là Hội chợ tập trung vào B2B- tức là Hội chợ chủ yếu tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách nhằm thu hút khách vào Việt Nam, từ đó đẩy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế. Cụ thể Hội chợ sẽ thu hút trên 150 người mua quốc tế và gần 200 người mua trong nước đến làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam.
Tại Hội chợ đồng thời tổ chức hoạt động B2C bao gồm cung cấp các tour đi du lịch trong nước và nước ngoài cho người Việt Nam. Tuy nhiện, việc phục hồi và phát triển du lịch quốc tế là mục tiêu chính của Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022. Bên cạnh đó, nhiều Hội thảo, chương tình giới thiệu sản phẩm, giới thiệu chuyển đổi số khác của các địa phương, doanh nghiệp sẽ được diễn ra tại Hội chợ. Ban Tổ chức cũng sẽ tổ chức cho các đoàn đi khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam.
“Điểm nhấn của Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 là Hội thảo về “Du lịch biển, đảo Việt Nam - thời cơ, thách thức và giải pháp”. Đây là một hoạt động quan trọng thể hiện sự đồng hành của doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai Nghị quyết 36 của Trung ương về Chiến lược phát triển kinh tế biển của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, hoạt động du lịch gắn với biển, đảo đã góp phần tích cực để du lịch Việt Nam khởi sắc, tạo sức hấp dẫn đối với du khách du lịch và nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch trong khu vực và thế giới. Sau gần 9 tháng mở cửa trở lại, kể từ ngày 15/3, ngành du lịch Việt Nam đã và đang từng bước phục hồi, phát triển theo xu hướng tích cực với nhiều tín hiệu khả quan.
Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 457.000 tỷ đồng. Các hoạt động, sự kiện du lịch đang ngày càng sôi động và mở rộng về quy mô với các nội dung, chủ đề phong phú, đặc sắc.
Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định: du lịch biển, đảo là một trong bốn dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam.
"Thời gian tới, với mục tiêu sớm phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ, cũng như để du lịch Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh, các địa phương cũng như các doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối lại thị trường, liên kết, hợp tác, hình thành các sản phẩm mới; thu hút, trao đổi khách giữa các địa phương, các điểm đến; củng cố, nâng cao đội ngũ lao động du lịch với chất lượng nghiệp vụ cao; đổi mới trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, hình ảnh, đất nước con với Việt Nam.Trên cơ sở đó, ngành du lịch Việt Nam mới có thể phát triển bền vững và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn", Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nhấn mạnh./.
- Từ khóa :
- du lịch
- hội chợ quốc tế
- du lịch đà nẵng
Tin liên quan
-
Thị trường
Ngành du lịch Tunisia "được mùa"
07:58' - 10/12/2022
Hãng thông tấn Tunisia cho biết doanh thu du lịch của quốc gia Bắc Phi này đã tăng 85% vào cuối tháng 11 so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines kích cầu du lịch tại Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022
15:45' - 09/12/2022
Từ ngày 9 - 11/12, Vietnam Airlines tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022) tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng.
-
Kinh tế & Xã hội
Vượt qua các dự báo, du lịch nội địa đạt trên 100 triệu lượt khách
11:26' - 06/12/2022
Du lịch nội địa của Việt Nam phục hồi mạnh mẽ, đạt trên 100 triệu lượt khách, vượt qua tất cả các dự báo, tăng hơn gấp 1,5 lần so với mục tiêu đặt ra là 60 triệu lượt khách.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thuế tỉnh Lạng Sơn đánh giá tiến độ 60 ngày cao điểm chuyển đổi sang kê khai thuế
18:00' - 23/11/2025
Thuế tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức hội nghị tập huấn kết hợp họp đánh giá tiến độ thực hiện kế hoạch “60 ngày cao điểm chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh”.
-
DN cần biết
Hướng dẫn đổi hành trình bay đi và đến tại nhiều sân bay khu vực Trung Bộ
15:27' - 23/11/2025
Nhằm hỗ trợ hành khách đi lại trong khoảng thời gian ảnh hưởng bão lũ, các hãng hàng không đang áp dụng chính sách đổi ngày bay, hành trình đi và đến một số tỉnh, thành tại khu vực Trung Bộ.
-
DN cần biết
Lươn Nhật Bản "vướng" quy định kiểm soát của EU
12:40' - 22/11/2025
Nhật Bản là thị trường tiêu thụ lươn lớn nhất thế giới. Trong năm 2024, nguồn cung trong nước đạt 60.941 tấn, trong đó 73,4%, tương đương 44.730 tấn là nhập khẩu từ Trung Quốc và các nước khác.
-
DN cần biết
Khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025
22:13' - 21/11/2025
Tối 21/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa Thu ký ức".
-
DN cần biết
Hoa Kỳ công bố kết luận sơ bộ rà soát thuế chống bán phá giá mật ong Việt Nam
19:51' - 21/11/2025
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa thông báo Kết luận sơ bộ liên quan đến đợt rà soát hành chính lần thứ hai thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng mật ong (raw honey) nhập khẩu từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Kenya yêu cầu bắt buộc chứng nhận xuất xứ với mọi hàng hóa nhập khẩu
18:34' - 21/11/2025
Hải quan Kenya bắt buộc xuất trình Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu kể từ 1/10/2025. Doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị để tránh chậm thông quan và gián đoạn hợp đồng.
-
DN cần biết
380 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm quốc tế Ngũ kim và Dụng cụ cầm tay Việt Nam 2025
16:27' - 20/11/2025
Sự kiện sẽ quy tụ 380 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên tổng quy mô 450 gian hàng, khẳng định vị thế là triển lãm chuyên ngành ngũ kim và dụng cụ cầm tay duy nhất tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong tiếp cận đất đai ở Cần Thơ
17:02' - 19/11/2025
Ông Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, thành phố tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong tiếp cận đất đai.
-
DN cần biết
Dệt may Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh
16:55' - 19/11/2025
Tự động hóa trong ngành may mặc đang trở thành xu hướng tất yếu trong công nghiệp may toàn cầu.

Đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng (VITM Đà Nẵng 2022). Với chủ đề “Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam”, Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn . Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN
Khách tham quan tìm hiểu về các sản phẩm du lịch tại hội Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng (VITM Đà Nẵng 2022).Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN