Du lịch nội địa khởi sắc nhờ kích cầu
Tuy nhiên, theo các chuyên gia du lịch, để kích cầu thị trường du lịch ở giai đoạn hậu Covid-19, giảm giá thôi là chưa đủ.
Du lịch nội địa dần khởi sắc
Thị trường du lịch nội địa trong những ngày gần đây đã có xu hướng sôi động trở lại. Ghi nhận tại các công ty lữ hành cho thấy, lượng khách đến hỏi tour, đăng ký và khởi hành tour đang dần nhộn nhịp hơn. Một số công ty cho biết, lượng khách book tour du lịch nội địa tăng cao không kém so với mùa cao điểm hè năm trước.
Một số điểm đến hút khách như Sa Pa, Đà Nẵng, Phú Quốc… du khách đã tấp nập check in, đặc biệt là vào dịp cuối tuần. Đây là những tín hiệu tích cực sau hàng loạt biện pháp kích cầu du lịch nội địa mạnh mẽ của Chính phủ, Bộ VHTTDL, địa phương và các doanh nghiệp, điểm đến.
Hầu hết các chuyên gia du lịch đều khẳng định, đây là thời điểm vàng để đi du lịch nội địa, bởi chưa bao giờ giá vé máy bay, khách sạn, tour và các dịch vụ đi kèm lại rẻ như hiện nay.
Sau những ngày đầu tiên mới mở cửa trở lại còn thưa vắng du khách, khu du lịch Sun World Ba Na Hills những ngày này đã tấp nập du khách.
Theo đại diện Khu du lịch, kết quả này là nhờ hiệu ứng mạnh mẽ từ hai chương trình kích cầu liên tiếp đã được Bà Nà tung ra gần đây với mức giá ưu đãi hấp dẫn chưa từng có.
Chỉ sau vài ngày tung ra chương trình “Miền Trung- Tây Nguyên chờ chi, Bà Nà ngay đi” giảm giá vé cáp treo tới 60% cho du khách thuộc 19 tỉnh Miền Trung Tây Nguyên từ 30/4-31/5, Bà Nà đã tiếp tục triển khai chương trình kích cầu “Yêu Việt Nam, Du lịch Việt Nam” trên quy mô toàn quốc với ưu đãi tặng vé buffet trưa dành cho du khách mua vé cáp treo du ngoạn Bà Nà.
Với chương trình “Yêu Việt Nam, Du lịch Việt Nam” kéo dài đến hết 15/7, du khách khi mua vé cáp treo dành cho người lớn với mức giá 750.000 VNĐ được tặng ngay vé buffet trưa trị giá 255.000 VNĐ, mua vé cho trẻ em từ 1-1,4m với giá 600.000 VND được tặng vé buffet trưa trị giá 128.000 VNĐ.
Trẻ dưới 1m được miễn phí toàn bộ. Sức hấp dẫn của hai chương trình kích cầu đã đem đến không khí nhộn nhịp trở lại cho Bà Nà Hills, kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19.
Giảm giá thôi chưa đủ
Theo ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng ban Thư ký Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), việc tập trung vào việc giảm giá là chưa đủ để kích cầu du lịch trở lại.
Ngoài ra, 36,2% quan tâm đến dịch vụ và điểm đến du lịch an toàn với dịch bệnh. Lượng người quan tâm đến các ưu đãi cho dịch vụ du lịch chỉ là 19,2%.
Đồng tình với quan điểm này, bà Trần Thị Nguyện – Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Sun World (thuộc Tập đoàn Sun Group) cho rằng, trong bối cảnh hoàn toàn mới như hiện nay, mỗi doanh nghiệp tham gia kích cầu không chỉ phải chấp nhận giảm lợi nhuận, mà còn phải nhạy bén, chủ động đầu tư, đem đến những giá trị, những sản phẩm/dịch vụ hoàn toàn mới cho du khách.
Theo bà Nguyện, nhằm đón đầu xu hướng du lịch mới của nhiều du khách sau dịch Covid-19 là ưu tiên cho du lịch chăm sóc sức khỏe, Sun Group đã đưa vào hoạt động khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen tại Quang Hanh, Cẩm Phả (Quảng Ninh).
Đây là mô hình onsen chuẩn Nhật đầu tiên tại Việt Nam, từ thiết kế đến các dịch vụ tắm khoáng đa dạng đều đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất của một khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp.
“Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, bổ sung các hạng mục dịch vụ chuyên sâu về phục hồi sức khỏe, xây dựng tại đây một bệnh viện khám tổng quát và phục hồi chức năng theo tiêu chuẩn Nhật Bản…, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực cũng như thế giới. Như vậy, vẫn là Hạ Long, nhưng bên cạnh khám phá vịnh di sản thế giới, tắm biển, họ có thể chơi công viên Sun World, tắm khoáng nóng onsen cách đó không xa” – bà Nguyện chia sẻ.
Tập đoàn Sun Group cũng đóng vai trò tiên phong trong việc đưa vào khai thác mới nhiều sản phẩm du lịch ngay sau dịch, gia tăng sức hút mới cho điểm đến, khi ngay đầu tháng sau, sau Yoko Onsen, Sun Group tiếp tục khai trương tuyến cáp treo Cát Hải- Phù Long, rút ngắn thời gian di chuyển của du khách từ 40 phút đi phà xuống còn chưa đầy 10 phút đi cáp treo. Dịch vụ mới này của du lịch Hải Phòng cũng đem đến cho du khách một trải nghiệm khá hấp dẫn, khi được vi vu ngắm đảo ngọc miền Bắc đẹp thi vị từ trên cao.
Theo các chuyên gia du lịch, thực tế, thị trường khách nội địa từ lâu đã được xem là xương sống của ngành du lịch với lượng khách hàng năm luôn gấp 4 lần khách quốc tế.
Tuy nhiên, để thu hút du khách đến vui chơi, chi tiêu nhiều hơn, lưu trú lâu hơn và muốn quay trở lại thì chắc chắn giảm giá thôi chưa đủ để hâm nóng thị trường.
Ngành du lịch và bản thân các doanh nghiệp du lịch cần nhạy bén và có những giải pháp căn cơ và lâu dài để du lịch nội địa nắm bắt được xu hướng mới của du khách, từ đó tăng trưởng bền vững ở giai đoạn hậu Covid-19./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Các tỉnh Tây Bắc chung tay liên kết kích cầu du lịch
19:30' - 12/06/2020
Ngoài việc kết nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội du lịch cũng cần phát huy hơn nữa vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp lữ hành, nhất là ở thị trường tiềm năng.
-
Kinh tế & Xã hội
Kênh truyền hình BBC sẽ quảng bá video clip du lịch Đà Nẵng
15:50' - 10/06/2020
Kênh truyền hình quốc tế BBC sẽ quảng bá video clip du lịch Đà Nẵng với độ dài 30 giây, phát trên kênh truyền hình BBC ở khu vực châu Á Thái Bình Dương với hàng trăm quốc gia.
-
Kinh tế & Xã hội
Xu hướng du lịch thay đổi sau dịch COVID-19
15:48' - 10/06/2020
Xu hướng du lịch của du khách đã có nhiều thay đổi sau dịch. Thay vì đi theo những tour lớn, du khách lựa chọn đi theo hình thức những nhóm nhỏ. Việc lựa chọn các điểm nghỉ dưỡng cũng thay đổi.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Khẩn trương khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão lũ
22:02'
Sau bão lũ, các địa phương Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ khẩn trương khôi phục sản xuất nông nghiệp, xử lý môi trường và tái đàn vật nuôi, chuẩn bị vụ Đông 2025 hiệu quả, ổn định thu nhập.
-
Kinh tế & Xã hội
Australia hỗ trợ khẩn cấp 3 triệu đô la Australia giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ
21:14'
Theo Đại sứ quán Australia ở Việt Nam ngày 14/10, nước này sẽ cung cấp các nhu yếu phẩm cứu trợ khẩn cấp trị giá 3 triệu đô la Australia hỗ trợ Việt Nam sau hai cơn bão số 10 (Bualoi) và 11 (Matmo).
-
Kinh tế & Xã hội
Vĩnh Long tăng tốc để đạt mục tiêu tăng trưởng 8%
20:32'
Theo UBND tỉnh Vĩnh Long, để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên trong năm 2025, tỉnh tiếp tục triển khai các nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng GRDP và huy động vốn đầu tư toàn xã hội.
-
Kinh tế & Xã hội
XSMB 15/10. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay ngày 15/10/2025. XSMB thứ Tư ngày 15/10
19:30'
Bnews. XSMB 15/10. Kết quả xổ số hôm nay ngày 15/10. XSMB thứ Tư. Trực tiếp KQXSMB ngày 15/10. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Tư ngày 15/10/2025.
-
Kinh tế & Xã hội
XSMT 15/10. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay ngày 15/10/2025. XSMT thứ Tư ngày 15/10
19:30'
Bnews. XSMT 15/10. Kết quả xổ số hôm nay ngày 15/10. XSMN thứ Tư. Trực tiếp KQXSMT ngày 15/10. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 15/10/2025.
-
Kinh tế & Xã hội
XSMN 15/10. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay ngày 15/10/2025. XSMN thứ Tư ngày 15/10
19:30'
XSMN 15/10. KQXSMN 15/10/2025. Kết quả xổ số hôm nay ngày 15/10. XSMN thứ Tư. Xổ số miền Nam hôm nay 15/10/2025. Trực tiếp KQXSMN ngày 15/10. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư ngày 15/10/2025.
-
Kinh tế & Xã hội
Kết quả Vietlott Mega 6/45 ngày 15/10 - Kết quả xổ số Vietlott Mega - Kết quả xổ số Vietlott ngày 15/10/2025
19:30'
Bnews. Kết quả Vietlott Mega 6/45 ngày 15/10. Kết quả xổ số Vietlott hôm nay ngày 15 tháng 10 năm 2025 - Xổ số Vietlott Mega 6/45 hôm nay.
-
Kinh tế & Xã hội
Công an Hà Nội khởi tố 4 đối tượng trong vụ sản xuất, buôn bán nước Lavie giả
19:01'
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 04 bị can về tội Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm xảy ra tại xã Phù Đổng, TP Hà Nội.
-
Kinh tế & Xã hội
XSDN 15/10. Kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay ngày 15/10/2025. SXĐN ngày 15/10. SXĐN hôm nay
19:00'
Bnews. XSĐN 15/10. XSDN. Kết quả xổ số hôm nay ngày 15/10. XSĐN Thứ Tư. Trực tiếp KQXSĐN ngày 15/10. Kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay ngày 15/10/2025. Kết quả xổ số Đồng Nai Thứ Tư ngày 15/10/2025.