Du thuyền Bulgaria va vào thành cống trên sông Danube khiến nhiều người bị thương

17:05' - 30/03/2024
BNEWS Ngày 30/3, cảnh sát Áo cho biết 11 người đã bị thương khi một du thuyền của Bulgaria va vào thành bê tông của một ống cống chảy ra sông Danube ở miền Bắc nước này.

Vụ va chạm xảy ra trên đoạn sông Danube chảy qua thị trấn Aschach ander Donau trong đêm 29/3 (giờ địa phương).

Theo người phát ngôn của đồn cảnh sát thị trấn Eferding lân cận, du thuyền chở khoảng 160 người di chuyển từ bang Bavaria (Bayern) ở Đức tới thành phố Linz của Áo. Toàn bộ những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện và chưa có thông tin chính xác về tình trạng của những người này.

 

Truyền thông địa phương đưa tin có 6 người khác cũng bị thương nhưng ở mức độ nhẹ hơn và không cần nhập viện. Du thuyền kể trên vẫn có thể tiếp tục di chuyển theo lịch trình sau vụ tai nạn.

Sông Danube được mệnh danh là dòng huyết mạch của châu Âu, chảy qua thủ đô Budapest (Hungary) và nhiều thành phố khác của 10 quốc gia thuộc "lục địa già". Đây cũng là tuyến đường du ngoạn trên sông nổi tiếng, có mật độ cao các du thuyền và tàu du lịch qua lại.

Trên tuyến sông này tháng 5/2019 từng xảy ra vụ va chạm đáng tiếc giữa du thuyền "Người cá," chở chủ yếu là du khách Hàn Quốc, với tàu du lịch cỡ lớn Viking Sigyn khiến du thuyền bị lật và chìm chỉ ít giây sau đó. Chỉ có 7 trên tổng số 35 người có mặt trên du thuyền vào thời điểm xảy ra tai nạn còn sống sót.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục