Đưa vào sử dụng đường giao thông từ Quốc lộ 1 đi Đầm Môn

15:57' - 27/03/2023
BNEWS Ngày 27/3, UBND tỉnh Khánh Hòa, Ban Quản lý Khu tinh tế Vân Phong đã tổ chức lễ khánh thành dự án đường giao thông từ Quốc lộ 1 đi Đầm Môn, thuộc địa bàn huyện Vạn Ninh.

Dự án do Ban quản lý Khu tinh tế Vân Phong làm chủ đầu tư. Sau 7 năm khởi công, dự án đường giao thông quốc lộ 1 đến Đầm Môn là một bộ phận hạ tầng quan trọng để hoàn thiện về cơ sở hạ tầng khu vực phía Bắc Khu kinh tế Vân Phong, nhằm nâng cao sức hấp dẫn để thu hút đầu tư và thúc đẩy sự phát triển của khu vực này.

 

Tuyến đường dự án dài khoảng 14,3 km, đường cấp II đồng bằng với nền đường rộng 34m gồm hệ thống thoát nước mưa, hệ thống an toàn giao thông, hệ thống điện chiếu sáng và các hạng mục phụ trợ khác. 

Tổng mức đầu tư của dự án gần 998,2 tỷ đồng và được triển khai thi công từ 2016 - 2022. Từ năm 2016 đến nay, việc giải ngân vốn cho dự án đều đạt 100% kế hoạch vốn hàng năm.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong, dự án đã thu hồi được toàn bộ mặt bằng và bàn giao cho đơn vị. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng kéo dài, điều kiện thời tiết khó khăn, mặt bằng thi công chật hẹp và ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19 đã gây ra rất nhiều khó khăn cho việc thực hiện dự án.

Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự quan tâm hỗ trợ từ địa phương và sự ủng hộ của người dân, dự án đã được thực hiện tốt đẹp. Việc hoàn thành dự án đã mang lại nhiều lợi ích cho khu vực này, giúp tăng cường giao thương, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong khu vực.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà cho rằng, đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Văn Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040 và tầm nhìn đến năm 2050 sắp đến sẽ được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Ban quản lý lập quy hoạch các phân khu chức năng quan trọng để tập trung bố trí nguồn lực đầu tư hạ tầng thiết yếu tại các khu chức năng để triển khai thu hút đầu tư. Với nguồn vốn ngân sách nà nước đã bố trí cho Khu kinh tế Vân Phong.
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong tiếp tục nỗ lực và phối hợp với các cơ quan liên quan để đẩy mạnh xây dựng hạ tầng kỹ thuật nhằm khai thác hiệu quả các lợi thế để thu hút các dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vân Phong, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho Khánh Hòa và các tỉnh liên vùng, liên kết với các khu vực trên cả nước,  phấn đấu đưa Khu kinh tế Vân Phong trở thành một trong những trung tâm kinh tế biển hiện đại, phát triển đột phá cho tỉnh Khánh Hòa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục