Đức cảnh báo thời tiết khắc nghiệt ở các bang miền Tây

09:53' - 24/05/2022
BNEWS Cơ quan dự báo thời tiết của Đức (DWD) ngày 23/5 cảnh báo giông bão mạnh có thể xảy ra tại nhiều khu vực của nước này.

Cơ quan dự báo thời tiết của Đức (DWD) ngày 23/5 cảnh báo dông bão mạnh có thể xảy ra tại nhiều khu vực của nước này, chỉ vài ngày sau khi một cơn lốc xoáy kinh hoàng tấn công thành phố Paderborn thuộc bang Nordrhein-Westfalen (NRW).

 

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, DWD đưa ra cảnh báo thời tiết khắc nghiệt đối với các khu vực phía Tây và Tây Nam nước Đức, trong đó bang Baden-Württemberg có thể chịu ảnh hưởng nhiều nhất do sấm sét và mưa đá, không loại trừ xuất hiện lốc xoáy.

Từ chiều 23/5, các bang NRW, Hesse và Rhineland-Palatinate đã bị ảnh hưởng do mưa lớn và mưa đá. Dự báo có thể sẽ xảy ra sấm sét với gió giật mạnh tới 110 km/h và mưa lớn.

Trước đó, ngày 21/3, thành phố Paderborn ở bang NRW đã trải qua một trận lốc xoáy kèm mưa lớn khiến 43 người bị thương, trong đó 13 người bị thương nặng phải nhập viện.

Các dịch vụ đường sắt đã bị hủy tại nhiều khu vực ở miền Tây nước Đức cuối tuần qua, nhưng sau đó đã hoạt động trở lại. Hoạt động hàng không ở một số khu vực cũng bị ảnh hưởng, trong đó sân bay Frankfurt ở bang Hesse cho biết đã bị gián đoạn nhiều chuyến bay. Ngoài những thiệt hại về cơ sở hạ tầng do giông bão, ước tính có hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy.

Lốc xoáy không thường xuyên xảy ra ở khu vực Trung Âu, nhưng gần đây hiện tượng thời tiết cực đoan này đã gia tăng về tần suất và cường độ. Theo các chuyên gia thời tiết, đây có thể là kết quả của biến đổi khí hậu.

Hồi tháng 6/2021, một cơn lốc xoáy lớn đã quét qua một số ngôi làng ở CH Séc gần biên giới Slovakia và Áo, khiến 6 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương./.

       

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục