Đức cho phép một số cửa hàng mở cửa trở lại

20:42' - 20/04/2020
BNEWS Tại Đức, một trong số những quốc gia thành công nhất tại châu Âu trong việc ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, các cửa hàng nhỏ ở một số khu vực sẽ mở cửa trở lại vào ngày 20/4.
Các nước châu Âu chịu tác động nặng nề của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã có những bước đi thận trọng nhằm nới lỏng các hạn chế vào ngày 20/4, trong đó Đức cho phép mở cửa trở lại một số cửa hàng và Na Uy bắt đầu mở cửa các nhà trẻ.

Các chính phủ trên khắp thế giới đang thảo luận về cách thức cũng như thời điểm nới lỏng các biện pháp phong tỏa đã áp dụng để giữ hơn nửa dân số toàn cầu là hơn 4,5 tỷ người ở trong nhà, những biện pháp đã tác động mạnh đến kinh tế toàn cầu.

Sau khi bùng phát từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm ngoái, dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của gần 165.000 người, với gần 2/3 là ở châu Âu. Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu khả quan ở châu Âu cuối tuần qua, với số ca tử vong trong ngày giảm tại Italy, Tây Ban Nha, Pháp và Anh.

Tại Đức, một trong số những quốc gia thành công nhất tại châu Âu trong việc ngăn chặn dịch bệnh, các cửa hàng nhỏ ở một số khu vực sẽ mở cửa trở lại vào ngày 20/4. Các của hàng lớn tại các thành phố lớn ở Đức sẽ mở cửa muộn hơn như một phần của kế hoạch theo giai đoạn để đưa cuộc sống trở lại bình thường, khi học sinh sẽ quay lại trường học từ ngày 4/5./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục