Đức có kế hoạch hỗ trợ giá điện cho hộ gia đình và doanh nghiệp

16:31' - 08/09/2022
BNEWS Đức có kế hoạch trợ cấp mức sử dụng điện cơ bản cho hộ gia đình và dành điện giá rẻ hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đức có kế hoạch trợ cấp mức sử dụng điện cơ bản cho hộ gia đình và dành điện giá rẻ hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là một trong một số biện pháp được Bộ Kinh tế Đức đề ra trong một kế hoạch mà hãng Reuters có được thông tin ngày 8/9.

 

Theo kế hoạch này, các nhà phân phối điện sẽ phải cung cấp cho các hộ gia đình một hạn ngạch điện nhất định với giá giảm trên mỗi kWh, cùng một nội dung tương tự cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mục tiêu là tách giá điện khỏi giá khí đốt vốn đã tăng vọt kể từ sau cuộc xung đột ở Ukraine do sự giảm sút khí đốt nhập khẩu từ Nga vào Đức.

Bộ Kinh tế Đức cũng đề ra mức trần cho giá điện đối với các nhà sản xuất và sự chênh lệch so với giá thị trường sẽ dùng cho việc trợ cấp nói trên.

Đức cũng ủng hộ kế hoạch của Liên minh châu Âu (EU) áp đặt giá trần đối với điện, tuy nhiên, nếu thỏa thuận không thể đạt được đủ nhanh ở cấp châu lục Berlin sẽ tìm kiếm một giải pháp cấp quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục