Đức đưa Hy Lạp và nhiều đảo ở Địa Trung Hải ra khỏi danh sách khu vực rủi ro cao

08:00' - 12/09/2021
BNEWS Ngày 11/9, Viện Robert Koch (RKI) của Đức thông báo từ ngày 12/9 đưa Hy Lạp và một số đảo nghỉ dưỡng như Corsica (Pháp) và Crete (Hy Lạp) ra khỏi danh sách địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, quyết định trên được đưa ra khi hầu hết các khu vực ở Pháp đều được công nhận là điểm đến an toàn và hiện chỉ còn vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur và một số vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp vẫn còn trong danh sách các khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao.

Ngoài những địa điểm trên tại châu Âu, ngày 12/9, Đức cũng sẽ đưa một số nước Nam Mỹ ra khỏi danh sách các nước rủi ro như Argentina, Bolivia, Paraguay, Ecuador và Peru. Oman (châu Á) và Namibia (châu Phi) cũng được đưa ra khỏi danh sách rủi ro cao này.

Quyết định của RKI sẽ giúp những du khách chưa được tiêm phòng từ những vùng này trở về Đức dễ dàng hơn nhiều, do trước đó những người chưa  tiêm vaccine hoặc đã phục hồi sau khi mắc COVID-19 vẫn phải cách ly đủ 10 ngày khi trở lại Đức.

Với quyết định mới, thời gian cách ly sẽ rút ngắn xuống 5 ngày nếu khi nhập cảnh du khách có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, cho đến nay Đức vẫn áp đặt những hạn chế đối với những du khách đến từ các quốc gia không thuộc Liên minh châu Âu (EU), với yêu cầu bắt buộc là du khách phải tiêm đầy đủ một loại vaccine được EU cấp phép sử dụng.

Trong khi nhiều đảo du lịch ở Địa Trung Hải được đưa ra khỏi danh sách các địa điểm rủi ro, một tin không vui lại đến với khách du lịch đến với bán đảo Scandinavia khi các tỉnh Oslo và Viken của Na Uy lại bị đưa vào danh sách các khu vực rủi ro cao của RKI kể từ ngày 12/9. Ngoài ra, Bosnia-Herzegovina, Nicaragua và Grenada cũng bị xếp vào nhóm có nguy cơ cao.

Kể từ đầu tháng 8/2021, cơ quan y tế công cộng của Đức đã không còn phân loại các quốc gia chỉ dựa trên tỷ lệ lây nhiễm.

Hiện quốc gia này xem xét các yếu tố như tốc độ lây lan của virus và gánh nặng đối với hệ thống y tế.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục