Đức hỗ trợ Albania hơn 2 triệu USD nghiên cứu cung cấp nước sạch

12:36' - 31/05/2018
BNEWS Ngày 30/5, Đức và Albania đã ký một thỏa thuận nghiên cứu sơ bộ về nước sạch và các biện pháp cải thiện điều kiện vệ sinh tại 11 thành phố khác nhau ở Albania.

Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Albania Arben Ahmetaj và Giám đốc Ngân hàng Phát triển Đức (KfW) Bjorn Thies đã cùng ký thỏa thuận phân bổ 1,95 triệu euro (khoảng 2,26 triệu USD) cho những nghiên cứu khả thi về chương trình vệ sinh và cung cấp nước sạch trong tương lai ở Albania.

Phát biểu sau lễ ký, Bộ trưởng Arben Ahmetaj đã hoan nghênh vai trò và sự ủng hộ của KfW trong các dự án phát triển tài chính ở Albania, giúp cải thiện việc cung cấp các dịch vụ công.

Trong khi đó về phần mình, Giám đốc KfW Bjorn Thies cũng nhấn mạnh sự hợp tác thành công với Chính phủ Albania trong việc cải thiện nguồn cung cấp nước sạch cho khoảng 1 triệu người dân Albania.

Ông cho biết chương trình tới đây không những sẽ đưa sự hợp tác này lên một tầm cao mới mà còn hỗ trợ Albania trên đường hướng tới các tiêu chuẩn của châu Âu trong lĩnh vực này.

Những khoản tài trợ này được Chính phủ Đức phân bổ thông qua Ngân hàng Phát triển Đức (KfW) như một phần của giai đoạn chuẩn bị cho một dự án mới, đó là Chương trình Đầu tư Nước (WPIP).

Xem thêm:

>>>Mới vào mùa nắng, hàng nghìn hộ dân tại Bình Định đã lâm cảnh “khát” nước sạch

>>>Nam Phi muốn kéo núi băng Nam Cực về lấy nước chống hạn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục