Đức mở rộng danh sách cảnh báo đi lại ở châu Âu do dịch COVID-19

08:19' - 10/09/2020
BNEWS Chính phủ Đức ngày 9/9 thông báo mở rộng danh sách cảnh báo đi lại tới một số thành phố du lịch nổi tiếng ở châu Âu, trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 mới đang gia tăng ở các thành phố này.

Danh sách cảnh báo đi lại tới các "khu vực có nguy cơ cao" đối với công dân Đức được mở rộng với thủ đô Praha của CH Séc khi thành phố này ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng lên mức cao nhất trong 24 giờ qua, với 1.164 ca nhiễm mới.

Cảnh báo đồng nghĩa người dân ở Đức được khuyến cáo không nên tới Praha, trong khi các trường hợp trở về phải cách ly, thực hiện xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 và được  hủy đặt phòng miễn phí.

Ngoài thủ đô của Séc, Đức cũng mở rộng cảnh báo du lịch tới thành phố Geneva và Vaud của Thụy Sĩ; các vùng Pozega-Slavonia và Dubrovnik-Neretva của Croatia; đảo Corsica và các vùng Ile-de-France, Provence-Alpes-Cote-d'Azur, Auvergne-Rhone-Alps, Occitanie và Nouvelle-Aquitaine của Pháp; các khu vực Dubrovnik-Neretva và Požega-Slavonia ở Croatia.

Số liệu của các cơ quan y tế Đức ngày 9/9 cho biết trong 24 giờ qua, Đức ghi nhận thêm 1.400 ca mắc mới, đưa tổng số ca nhiểm COVID-19 ở nước này lên 254.432 trường hợp, trong đó có 9.300 ca tử vong. Theo Viện Robert Koch (RKI), chỉ số lây nhiễm đã giảm từ 1,10 xuống 0,88./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục