EBay nâng dự báo lợi nhuận tài khóa 2020

11:09' - 29/07/2020
BNEWS Lợi nhuận của Tập đoàn thương mại điện tử EBay Inc (Mỹ) trong quý II/2020 đã vượt dự kiến của Phố Wall, đồng thời tập đoàn này cũng nâng dự báo triển vọng cho cả tài khóa hiện nay.

Tập đoàn thương mại điện tử EBay Inc (Mỹ) ngày 28/7 cho biết lợi nhuận của họ trong quý II/2020 đã vượt dự kiến của Phố Wall, đồng thời nâng dự báo triển vọng cho cả tài khóa hiện nay, trong bối cảnh tập đoàn này được hưởng lợi nhờ hoạt động mua sắm gia tăng khi người dân buộc phải ở nhà do các biện pháp hạn chế đi lại để ngăn chặn dịch COVID-19 lan rộng.

Doanh thu quý II/2020 của EBay tăng lên 2,87 tỷ USD, từ mức 2,42 tỷ USD của cùng năm ngoái, vượt mức ước tính khoảng 2,8 tỷ USD của các nhà phân tích. Không tính một số khoản, EBay đã thu về 1,08 USD/cổ phiếu, cao hơn so với ước tính 1,06 USD/cổ phiếu.

Theo số liệu IBES từ Refinitiv, EBay hiện dự kiến lợi nhuận cả tài khóa 2020 sau khi điều chỉ ở mức khoảng 3,47-3,59 USD/cổ phiếu, so với mức 3,51 USD/cổ phiếu mà các nhà phân tích đưa ra.

Chuyên gia phân tích Ygal Arounian, thuộc công ty đầu tư và dịch vụ tài chính Wedbush, cho hay chứng khoán liên quan đến thương mại điện tử hầu hết đều tăng điểm kể từ khi dịch bệnh bùng phát và dự kiến sẽ vẫn ở mức cao.

Tuần trước, EBay đã đồng ý bán mục rao vặt cho Adevinta của Na Uy theo một thỏa thuận trị giá 9,2 tỷ USD, do sức ép lâu nay từ các nhà đầu tư của Elliott Management Corp và Starboard Value. Dưới sức ép từ các nhà đầu tư này, hồi tháng 4/2020, EBay đã “kết nạp” cựu giám đốc điều hành Walmart Jamie Iannone vào đội ngũ lãnh đạo của mình.

Giá cổ phiếu của EBay, vốn tăng khoảng 56% kể từ đầu năm đến nay, đã giảm gần 3% xuống 54,75 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch 28/7.

Chuyên gia phân tích James Cordwell, thuộc Atlantic Equities, cho rằng giá cổ phiếu giảm là do có một số quan ngại rằng giám đốc điều hành mới (Jamie Iannone) có thể tái đầu tư vào một số mảng thế mạnh gần đây để tăng cường sự cạnh tranh của EBay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục