EC đề xuất điều chỉnh về kiểm soát ngân hàng

22:23' - 12/09/2018
BNEWS Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất các thay đổi trong giám sát ngân hàng sau một loạt vụ việc rửa tiền mới đây.

Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất các thay đổi trong giám sát ngân hàng sau một loạt vụ việc rửa tiền mới đây, song ngừng việc thành lập một cơ quan mới để chống tội phạm tài chính theo lời kêu gọi của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hồi tuần trước.
Động thái này được EC đưa ra sau khi “đại gia” ngân hàng ING (Hà Lan) tuần trước thừa nhận đã thất bại phòng chống nạn rửa tiền trong nhiều năm – sự kiện mới nhất trong chuỗi sự việc liên quan đến các ngân hàng tại Malta, Latvia, Estonia, Đan Mạnh, Tây Ban Nha và Luxembourg.
Cơ quan Ngân hàng châu Âu (EBA) lâu nay nói rằng cơ quan này không đủ lực cũng như nhân viên để đương đầu với nạn rửa tiền ở các ngân hàng tại 28 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Các quan chức EU nói rằng EBA nên bổ sung 10 quan chức phụ trách nạn rửa tiền vào đội ngũ hiện tại chỉ là 2 người trong tổng số gần 170 nhân viên.

Cơ quan này cũng sẽ có một tiếng nói lớn hơn đối với hoạt động của các cơ quan giám sát ngân hàng quốc gia, và có thể thúc đẩy các cuộc điều tra đối với những ngân hàng bị tình nghi vi phạm các quy định về rửa tiền.
Các cơ quan giám sát ngân hàng quốc gia cần tham gia “các bài kiểm tra áp lực” và EBA sẽ phải công bố kết quả sau đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục