ECB: Nợ xấu vẫn là một vấn đề gai góc với Hy Lạp

14:23' - 26/02/2018
BNEWS Các ngân hàng của Hy Lạp đang gánh khoảng 100 tỷ euro (119 tỷ USD) các khoản NPL, chiếm khoảng 50% tổng tín dụng.
Nợ xấu vẫn là một vấn đề gai góc với Hy Lạp. Ảnh: thedailycoin.org
Người đứng đầu Cơ chế giám sát chung (SSM) của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), bà Daniele Nouy, trong một phát biểu mới đây cho biết, những nỗ lực của các ngân hàng Hy Lạp đã bắt đầu phát huy tác dụng, nhưng nợ không thanh toán được (NPL) vẫn là một vấn đề gai góc đối với Athens.
Bà Nouy cho biết các ngân hàng Hy Lạp đã dần đạt được tiến bộ trong việc giảm NPL, nhưng giải quyết nợ xấu theo cách bền vững là một nhiệm vụ phải tiếp tục thực thi, và các ngân hàng ở Hy Lạp cần phải hành động nhiều hơn và nhanh hơn nữa.
ECB đã nhiều lần nhấn mạnh vấn đề nợ xấu với Hy Lạp, khi các ngân hàng của nước này đang gánh khoảng 100 tỷ euro (119 tỷ USD) các khoản NPL, chiếm khoảng 50% tổng tín dụng. Bà Nouy nhấn mạnh rằng ưu tiên hàng đầu đối với các ngân hàng Hy Lạp hiện giờ là hạn chế các khoản NPL mới bằng cách cải thiện các tiêu chí bảo lãnh tín dụng và "dọn dẹp" bảng cân đối tài sản.
ECB được dự đoán sẽ công bố kết quả kiểm tra "sức chịu đựng" của bốn ngân hàng lớn nhất của Hy Lạp vào tháng Năm tới, trước khi chương trình cứu trợ kết thúc.
Trước đó, hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch đã quyết định nâng xếp hạng nợ của Chính phủ Hy Lạp lên một bậc, từ "B-" lên “B” (tuy nhiên đây vẫn là mức thuộc khung có tính đầu cơ cao), với triển vọng tích cực, nhờ những yếu tố tích cực của nước này như thặng dư ngân sách, tình hình chính trị ổn định hơn và nền kinh tế trong xu hướng tăng trưởng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục