EIA: Sản lượng dầu của Mỹ tăng có thể hạn chế đà đi lên của giá dầu

17:31' - 10/05/2017
BNEWS Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây nhận định: sản lượng dầu thô của nước này tăng có thể sẽ hạn chế đà đi lên của giá dầu thế giới đến cuối năm 2018.
Sản xuất dầu của Mỹ tăng gây sức ép lên giá dầu. Ảnh minh họa: AFP

Theo EIA, sản lượng dầu thô của Mỹ dự kiến tăng từ 8,87 triệu thùng/ngày trong năm 2016 lên 9,31 triệu thùng/ngày trong năm 2017 và có thể tăng lên gần 10 triệu thùng vào năm 2018.

Sự gia tăng sản lượng từ các quốc gia nằm ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), đặc biệt là từ Mỹ, Canada và Brazil làm giảm sức ảnh hưởng của thỏa thuận cắt giảm sản lượng do OPEC khởi xướng và gây sức ép đối với giá dầu.

Dự kiến, OPEC và các nhà sản xuất ngoài khối này sẽ nhóm họp tại Vienna (Áo) vào ngày 25/5 tới, để thảo luận về việc có gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá dầu hay không.

Hồi tháng 11/2016, OPEC đã đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày để giảm bớt tình trạng dư cung trên quy mô toàn cầu.

Sản lượng dầu của Mỹ phục hồi mạnh là một trong những yếu tố khiến việc tái cân bằng thị trường "vàng đen" diễn ra chậm hơn so với dự kiến của OPEC, trong đó phần lớn sự gia tăng này đến từ các các nhà sản xuất dầu ở Vịnh Mexico và Alaska.

Đặc biệt, số giàn khoan dầu trên đất liền đi lên chắc chắn sẽ làm sản lượng dầu khí đá phiến của Mỹ tăng đáng kể trong những tháng còn lại của năm 2017.

>>>Giá dầu châu Á đi lên do thông tin Saudi Arabia giảm nguồn cung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục