EMA phê duyệt vaccine của Pfizer để tiêm tăng cường cho người trên 12 tuổi

09:41' - 25/02/2022
BNEWS Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) đã phê duyệt việc sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech để tiêm mũi tăng cường cho người trên 12 tuổi.

Trong tuyên bố, EMA cho biết quyết định của các nước về thời điểm và liệu có tiêm mũi tăng cường cho những người từ 12 tuổi trở lên cần tính tới các yếu tố, trong đó có sự lây lan và diễn tiến nặng đối với nhóm người trẻ tuổi, cũng như nguy cơ về tác dụng phụ hiếm gặp đã được nêu ra, trong đó có viêm cơ tim.

 

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh một số nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu tiêm mũi tăng cường bằng vaccine của Pfizer/BioNTech cho thanh thiếu niên.

Tháng 1 vừa qua, ủy ban vaccine của Đức đã khuyến nghị trẻ trong độ tuổi từ 12-17 cần tiêm mũi tăng cường, sau 2 mũi cơ bản đầu tiên. Các quốc gia khác ở châu Âu cũng ban hành khuyến nghị tương tự.

Trong báo cáo vừa đưa ra trong tháng 2, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết 10 nước trong Khu vực kinh tế châu Âu (gồm 27 quốc gia thành viên EU, cùng Liechtenstein, Iceland và Na Uy) đã đề xuất tiêm mũi tăng cường vaccine cho những người dưới 18 tuổi.

Cùng ngày, EMA cũng phê duyệt việc sử dụng thêm vaccine của Moderna để tiêm cho trẻ trong độ tuổi từ 6-11. Hiện vaccine ngừa COVID-19, có tên Spikevax, của Moderna đã được phê duyệt sử dụng đối với những người trên 12 tuổi ở châu Âu.

Theo EMA, liều Spikevax dùng để tiêm cho trẻ trong độ tuổi từ 6-11 tuổi sẽ là 50 microgram thay vì 100 microgram đối với những người trên 12 tuổi.

Mỹ phê duyệt việc sử dụng vaccine của Moderna, với 2 mũi cơ bản đầu tiên và mũi tăng cường cho người trưởng thành trên 18 tuổi. Hiện nước này chưa cấp phép sử dụng vaccine của Moderna để tiêm cho nhóm người trẻ tuổi hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục