Ericsson báo cáo lợi nhuận khả quan trong quý II/2022

06:48' - 15/07/2022
BNEWS Ericsson, công ty thiết bị viễn thông Thụy Điển đang phải đối mặt với các cuộc điều tra hối lộ, ngày 14/7 đã báo cáo lợi nhuận đã tăng trong quý II/2022.

Ericsson, công ty thiết bị viễn thông Thụy Điển đang phải đối mặt với các cuộc điều tra hối lộ, ngày 14/7 đã báo cáo lợi nhuận đã tăng trong quý II/2022, nhưng không cao như dự kiến, do tác động của chi phí logistics và linh kiện.

 

Lạm phát gia tăng, tình trạng thiếu chip và căng thẳng Nga-Ukraine đã làm tăng chi phí và khiến tỷ suất lợi nhuận của Ericsson thu về ít hơn, từ mức 43,4% xuống 42,1%.

Công ty này cũng đang vướng vào các vụ tranh chấp bằng sáng chế, trong đó có một bằng liên quan đến Apple, khiến doanh thu từ tiền bản quyền bị giảm khoảng 0,9 tỷ krona Thụy Điển (85 triệu USD).

Theo dữ liệu của Refinitiv, lợi nhuận hoạt động của Ericsson sau khi được điều chỉnh đã tăng lên 7,3 tỷ krona Thụy Điển, so với mức 5,8 tỷ krona một năm trước đó, nhưng thấp hơn so với dự báo lợi nhuận 8,01 tỷ krona mà các nhà phân tích đưa ra.

Doanh thu quý II/2022 của Ericsson đã tăng từ mức 54,9 tỷ krona lên 62,5 tỷ krona, và vượt ước tính 61,45 tỷ krona dự kiến trước đó.

Trong một thông báo, Giám đốc Điều hành Ericsson Borje Ekholm cho biết tình hình chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn còn nhiều thách thức, điều này dẫn đến chi phí gia tăng và công ty đang nỗ lực để giảm thiểu thiệt hại nhiều nhất có thể.

Bên cạnh đó, Ericsson cũng đang phải giải quyết hậu quả của vụ bê bối hối lộ liên quan đến hoạt động ở Iraq (I-rắc), mà khiến Bộ Tư pháp Mỹ (DoJ) và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) phải vào cuộc điều tra.

Ericsson cho biết công ty đang hợp tác điều tra cùng với DoJ và SEC, kết quả đánh giá vẫn chưa được tiết lộ. Trước đó, Ủy ban an ninh Mỹ cũng đã chặn một thương vụ lại Vonage trị giá 6,2 tỷ USD của Ericsson. Thương vụ này dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 7/2022.

Bất chấp những rắc rối trên, doanh số bán hàng của Ericsson tại Bắc Mỹ và châu Âu vẫn tăng khi các nhà khai thác viễn thông đua nhau nâng cấp mạng lưới của mình, góp phần hỗ trợ Ericsson và đối thủ Nokia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục