EU phạt Facebook do thiếu trung thực trong thương vụ mua lại Whatsapp

17:58' - 18/05/2017
BNEWS Ủy viên châu Âu phụ trách cạnh tranh Margrethe Vestager tuyên bố, quyết định trên là một tín hiệu mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp (DN) và chỉ ra rằng các DN phải tôn trọng tất cả các quy định của EU

Ngày 18/5, Ủy ban châu Âu (EC) đã đưa ra mức phạt 110 triệu euro đối với công ty cung cấp dịch vụ mạng xã hội Facebook vì công ty của Mỹ này đã cung cấp những thông tin không chính xác trong vụ điều tra của Liên minh châu Âu (EU) liên quan đến việc Facebook mua lại ứng dụng di động WhatsApp.

Ủy viên châu Âu phụ trách cạnh tranh Margrethe Vestager tuyên bố, quyết định trên là một tín hiệu mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp và chỉ ra rằng các doanh nghiệp phải tôn trọng tất cả các quy định của EU, trong đó có việc bắt buộc phải cung cấp thông tin chính xác.

Năm 2014, EC đã quan tâm đến giao dịch thâu tóm ứng dụng tin nhắn WhatsApp của Facebook và bắt đầu xem xét khả năng công ty này sẽ kết hợp các tài khoản của người sử dụng Facebook với các tài khoản của người sử dụng WhatsApp.

Khi đó, Facebook đã cam đoan rằng hãng này chưa đủ khả năng thực hiện việc kết nối trên một cách tự động về mặt kỹ thuật.

Tuy nhiên, tháng Tám vừa qua, WhatsApp đã thông báo khả năng liên kết số điện thoại của các khách hàng của mình với thông tin cá nhân của họ trên tài khoản Facebook. EC đã mở cuộc điều tra vào năm 2016. Cơ quan này cho biết, bản án phạt trên không ảnh hưởng đến quyết định cho phép Facebook mua lại Whatsapp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục