EU tiến tới thống nhất các quy định về kiểm soát không phận

16:24' - 06/03/2024
BNEWS EU đã đạt thỏa thuận về cải cách giao thông hàng không nhằm thống nhất các quy định về không phận, vốn bị cho là nguyên nhân của sự chậm trễ và lượng phát thải không cần thiết trên khắp châu Âu.

Ngày 6/3, Liên minh châu Âu (EU) đã đạt thỏa thuận về cải cách giao thông hàng không nhằm thống nhất các quy định về không phận, vốn bị cho là nguyên nhân gây ra sự chậm trễ thường xuyên và lượng phát thải không cần thiết trên khắp châu Âu.

Bỉ, nước giữ vai trò Chủ tịch luân phiên EU, cho biết các nhà đàm phán của Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đã đạt được thỏa thuận tạm thời về cải cách "Bầu trời châu Âu thống nhất", nhằm tăng năng lực, giảm chi phí và tăng khả năng thích ứng của hệ thống kiểm soát không lưu, đồng thời giảm tác động môi trường của ngành hàng không.

 

Bộ trưởng Giao thông Bỉ, ông Georges Gilkinet cho biết: “Thỏa thuận sẽ tạo ra tiến bộ lớn trong việc giảm khí thải CO2 từ lĩnh vực hàng không và cung cấp cho các quốc gia thành viên nhiều công cụ hơn nhằm hạn chế sự phiền toái do hoạt động hàng không gây ra”.

Theo thỏa thuận, các quốc gia thành viên sẽ thành lập các cơ quan giám sát quốc gia để đánh giá cơ cấu và tính bền vững tài chính của cơ quan kiểm soát không lưu. Các quốc gia thành viên có thể hợp nhất các chức năng giám sát kinh tế và an toàn trong cùng một cơ quan hành chính, cắt giảm quan liêu và tuân thủ các mô hình tổ chức chung.

Tuyên bố nêu rõ quy định mới sẽ khuyến khích việc sử dụng định tuyến tiết kiệm nhiên liệu nhất và tăng cường sử dụng các công nghệ động cơ đẩy sạch thay thế, cho phép nhà quản lý mạng lưới không lưu Eurocontrol sử dụng không phận một cách bền vững và hiệu quả hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục