EU tìm giải pháp ngăn chặn nguồn tài chính cho IS

11:54' - 18/11/2015
BNEWS Hội đồng Ngoại trưởng Liên minh châu Âu vừa nhóm họp tại thủ đô Brussels (Bỉ) nhằm thảo luận việc ngăn chặn các nguồn tài chính cho khủng bố.
EU bàn cách ngăn chặn nguồn tài chính cho khủng bố. Ảnh: Reuters

Các ngoại trưởng EU đã thảo luận các giải pháp nhằm ngăn chặn kế hoạch tài trợ cho tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, trong đó có việc phá hủy các cơ sở lọc dầu của tổ chức khủng bố này ở Iraq và Syria.

Liên quan đến cuộc chiến chống IS, các nhà ngoại giao của EU cho rằng cần tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột tại Syria, đồng thời khẳng định tiếp tục ủng hộ các cuộc thảo luận ở thủ đô Vienna (Áo) về vấn đề Syria.

Trước đó, ngày 14/11, các bên tham gia hội nghị quốc tế về Syria tại Vienna đã nhất trí về một lộ trình chính trị tại Syria, cũng như cam kết thúc đẩy nỗ lực nhằm chấm dứt xung đột giữa Chính phủ Syria và phe đối lập.

Theo lộ trình này, Chính phủ Syria có 6 tháng để soạn thảo hiến pháp mới và tiến hành bầu cử tự do sau đó một năm.

Vấn đề người di cư, đặc biệt là người dân Syria, cũng được các Ngoại trưởng EU thảo luận. Các Ngoại trưởng Ba Lan và Slovakia đã nêu bật những trở ngại đối với việc triển khai kế hoạch tái định cư 160.000 người tị nạn ở châu Âu vốn đã được EU phân bổ cho các nước thành viên.

Kể từ năm 2011, Ủy ban châu Âu (EC) và các quốc gia thành viên EU đã chi hơn 4 tỷ euro để giúp đỡ hàng triệu người Syria phải rời bỏ nhà cửa, lánh nạn sang các quốc gia láng giềng./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục